Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giao thông ùn ứ tại bãi rác lớn nhất Thủ đô

Kinhtedothi – Hàng loạt xe chở rác nối đuôi nhau chờ đến lượt đổ rác vào bãi… là thực trạng đã và đang diễn ra tại bãi rác Nam Sơn – bãi rác lớn nhất Thủ đô trong những ngày này.

Ông Cao Vân Khánh – Phó Giám đốc Chi nhánh Nam Sơn (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) cho biết, trước đây, thời gian tiếp nhận rác thông thường chỉ kéo dài đến khoảng 4 giờ sáng. Tuy nhiên, những ngày gần đây, công tác tiếp nhận rác diễn ra 24/24 giờ để nhanh chóng giải tỏa tình trạng ùn ứ rác trong khu vực nội thành.

Hiện bãi rác Nam Sơn đang tiếp nhận rác tại khu vực hồ chứa nước rác.  

Liên quan đến tình trạng này, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội ông Nguyễn Hữu Tiến cho biết, nguyên nhân khiến rác thải bị ùn ứ tại một số tuyến đường do Nhà máy Đốt rác phát điện Thiên Ý chậm đi vào hoạt động theo kế hoạch.

Bởi, theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 30/4 một lượng lớn rác thải phát sinh trên địa bàn TP sẽ được chuyển về Nhà máy Đốt rác phát điện Thiên Ý. Tuy nhiên, do nhà máy chậm tiến độ, lượng rác phát sinh lại phải chuyển về các bãi chôn lấp.

Các phương tiện nối đuôi nhau chờ đưa rác vào bãi.

Trong khi đó, công tác chuẩn bị hạ tầng phục chôn lấp (đường dẫn vào khu chôn lấp) do Sở Xây dựng thực hiện chưa được thực hiện kịp thời khiến thời gian xe ra vào bãi kéo dài, ảnh hưởng đến công tác vận chuyển rác thải từ khu vực nội thành lên bãi rác Nam Sơn.

“Nếu như trước đây, một xe chở rác từ nội thành lên bãi Nam Sơn chỉ mất khoảng 3 tiếng thì nay đã kéo dài đến gần 7 tiếng” – ông Nguyễn Hữu Tiến nhấn mạnh.

Một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại bãi rác Nam Sơn trong ngày 23/6:

Những chiếc xe chở rác xếp thành hàng dài tại khu vực trạm cân trong khuôn viên Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn.
Và kéo dài cả các tuyến đường dẫn vào bãi chôn lấp.
So với thời gian trước đây, hiện thời gian một xe chở rác từ nội thành lên bãi rác Nam Sơn đã tăng lên từ 3 tiếng đến gần 7 tiếng. Điều này , khiến nhiều khu vực tại Hà Nội xuất hiện tình trạng ùn ứ rác thải.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được cho là hạ tầng đường dẫn vào bãi xuống cấp nghiêm trọng.
Những vệt "sống trâu" trên các tuyến đường dẫn vào bãi chôn lấp.
Hạ tầng xuống cấp khiến việc vận chuyển rác gặp rất nhiều khó khăn.
Để giải quyết tình trạng ùn ứ, tại một số khu vực đơn vị quản lý bãi đã phải tập kết rác tạm ra đường giao thông nội bộ.
Sau đó, lượng rác này sẽ được vận chuyển đến các khu chôn lấp theo quy định.
Tại một số khu vực, công tác sửa chữa, cải tạo hạ tầng phục vụ việc tiếp nhận rác đang được đẩy nhanh xử lý.
Hiện tại, đơn vị quản lý bãi rác Nam Sơn đang đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận rác tại bãi nhằm sớm giải tỏa tình trạng ùn ứ rác thải tại nội đô.
Rác thải quây công trình kỷ niệm 60 năm thành lập quận Ba Đình

Rác thải quây công trình kỷ niệm 60 năm thành lập quận Ba Đình

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

21 Dec, 07:42 AM

Kinhtedothi - Từ thực tiễn triển khai có thể thấy, nhiều giải pháp tổ chức giao thông không đòi hỏi nguồn lực quá lớn nhưng nếu được tính toán kỹ lưỡng, bám sát đặc điểm từng khu vực vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt giúp Hà Nội từng bước chuyển từ tư duy xử lý tình huống sang quản trị giao thông chủ động, linh hoạt và bền vững.

Tăng tốc hoàn thành

Tăng tốc hoàn thành

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Chưa khi nào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là những siêu dự án có độ khó và quy mô rất lớn tại Hà Nội đạt được tiến độ bứt phá như thời gian qua. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn kìm chân những công trình trọng điểm trong nhiều thập kỷ đã được giải quyết; cơ chế, chính sách trở thành nguồn lực thực sự thúc đẩy hạ tầng Thủ đô bước sang một giai đoạn mới phát triển toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn hẳn trước đây.

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Đứng trước cột mốc khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới giai đoạn 2026 - 2030, Thủ đô không chỉ khoác lên mình diện mạo của những tòa cao ốc hiện đại, mà còn thấm đẫm triết lý phát triển mới: xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Những nỗ lực bền bỉ trong việc gia tăng mảng xanh, hồi sinh các dòng sông chết và thực thi nghiêm ngặt Luật Thủ đô (sửa đổi) đã bắt đầu kết trái, đặt nền móng vững chắc cho một nền kinh tế xanh và một không gian sống đáng mơ ước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ