Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giáo viên Việt Nam đạt giải cao nhất tại Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu Microsoft

Kinhtedothi - Tập đoàn Microsoft vừa vinh danh các giải thưởng trong cuộc thi thuộc Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu E² Educator Exchange của Microsoft.
Theo đó, nhà giáo Nguyễn Thị Hải Hà, Việt Nam, cùng hai chuyên gia giáo dục Đức và Mỹ, với sáng kiến “Lớp học trên nền tảng đa ngôn ngữ” đã dành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi.

Đây là năm thứ 2 liên tục, giáo viên Việt Nam đã dành được giải thưởng cao của Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu Microsoft E² Educator Exchange. Cuộc thi gồm khoảng 240 thí sinh đến từ 79 quốc gia.
Tại cuộc thi, chuyên gia giáo dục từ các nước khác nhau được chia thành các nhóm nhỏ ngẫu nhiên. Mỗi nhóm được giao một bài tập chuyên đề theo định hướng “Chuyển đổi mô hình lớp học” và đạt được 3 tiêu chí:

Thứ nhất, đưa ra bài toán phổ cập mà giáo viên hay gặp ở trong lớp học.

Thứ hai, đề xuất một giải pháp sáng tạo phù hợp để triển khai bằng công nghệ sẵn có và phù hợp với mọi thành viên trong nhóm. Giải pháp phải phù hợp với chuyên đề được yêu cầu.

Thứ ba, tạo ra bản thuyết trình Microsoft Office Mix để mô tả bài toán của nhóm và sự ảnh hưởng của thách thức trong quá trình học tập, giải pháp của họ và sự kết quả khi cài đặt giải pháp này. Bản trình diễn Office Mix phải vắn tắt trong vòng 3 phút….

Trong suốt quá trình diễn ra hoạt động nhóm để tạo ra sản phẩm cho cuộc thi, các giáo viên Việt nam cùng các đồng nghiệp nước khác đã vượt qua rào cản về ngôn ngữ để cùng sáng tạo, vận dụng kiến thức đa dạng mang tính vùng miền cũng như chuyên ngành riêng của mỗi người, tận dụng các công cụ Microsoft quen thuộc để hoàn thành chủ điểm mỗi nhóm chọn.

Chung cuộc, dự án “Lớp học trên nền tảng đa ngôn ngữ” của cô giáo Nguyễn Thị Hải Hà (Việt Nam), thầy giáo Stefan Malter (Đức) và cô giáo DeAnne Hainlen (Mỹ), đã dành giải thưởng cao nhất nhờ tính sáng tạo, tính đồng đội và hợp tác cao giữa các thành viên để tổ chức dạy học đầy hứng khởi cho học sinh đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Giám đốc Khối Giáo dục, Microsoft Việt Nam, bà Trần Yên Định cho biết: "Năm ngoái, thông qua 2 giải thưởng cũng tại Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu, đội Việt Nam đã khắc tên Việt Nam lên bản đồ giáo dục thế giới và chứng minh người Việt Nam có thể sử dụng công nghệ để giải quyết các thách thức ra sao. Với giải thưởng cao nhất năm nay, chúng ta một lần nữa chứng minh được rằng giáo viên Việt Nam có trình độ ngang hàng với các quốc gia phát triển như Đức và Mỹ trong công tác tối ưu hóa các kỹ năng thế kỷ 21 kết hợp với công nghệ trong chuyển đổi sang phương pháp giảng dạy hiện đại”.

Sáng kiến tổ chức Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu thường niên là một phần quan trọng của Chương trình Giáo dục của Microsoft. Đây thực sự là nơi để các giáo viên từ tất cả các nước (phát triển và đang phát triển) giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng trong nghề đồng thời gỡ bỏ sự kết hợp chưa nhuần nhuyễn giữa ứng dụng công nghệ vào các phương pháp giảng dạy tiên tiến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

18 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp lại bộ máy thanh tra, cũng như tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tổ chức thi.

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

18 Dec, 01:41 PM

Kinhtedothi – Trước những thay đổi trong tuyển sinh đại học từ năm 2026, các kỳ thi riêng ngày càng được thí sinh lựa chọn. Mỗi kỳ thi có đặc điểm và thời hạn sử dụng kết quả khác nhau. Vì vậy, việc nắm chắc các quy định liên quan sẽ giúp thí sinh có chiến lược học tập, dự thi và xét tuyển hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

18 Dec, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đang bước vào giai đoạn phát triển quan trọng khi mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao (tỉnh Ninh Bình). Đây là khu đô thị đại học có quy mô 754 ha, trong đó 388 ha quy hoạch dành riêng cho đào tạo và nghiên cứu, mang lại quỹ đất rộng lớn, đồng bộ – điều mà các trường đại học nội đô khó có thể đáp ứng trong bối cảnh yêu cầu diện tích tối thiểu 25m² trên sinh viên đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ