Giới thiệu Phở Việt Nam đến với bạn bè Đức
Kinhtedothi - Hưởng ứng Tuần lễ Phở châu Âu 2025, ngày 12/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức chủ trì tổ chức chương trình giao lưu, kết hợp quảng bá Phở Việt Nam tại Berlin, đúng vào “Ngày của Phở” hàng năm.
Buổi giao lưu đã thu hút nhiều bạn bè, đối tác Đức tham dự, trong đó có ông Rolf Schulze, Chủ tịch Hội Đức Việt, cựu Đại sứ Đức tại Việt Nam và ông Jan H. Fahlbusch, Chánh Văn phòng Phó Chủ tịch Quốc hội Đức.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Đắc Thành cho biết, hiện có khoảng gần 1 triệu người Việt Nam sinh sống và làm việc tại châu Âu và có khoảng 4.000 nhà hàng Việt Nam tại châu lục này. Đây là những "đại sứ" thầm lặng, góp phần đưa hình ảnh, văn hoá của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Giới thiệu Phở Việt Nam đến với người dân ở các nước châu Âu. Ảnh: Duy Khánh
“Nhắc đến Việt Nam là nhắc đến Phở. Chúng tôi mong rằng những nét đẹp trong ẩm thực Việt Nam, trong đó có món Phở, sẽ được lan toả rộng rãi tại châu Âu và một ngày nào đó món Phở của Việt Nam sẽ được ghi nhận là một trong những di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại”, Đại sứ Nguyễn Đắc Thành nói.
Ông Rolf Schulze, Chủ tịch Hội Đức Việt cho rằng, Phở giờ đây là món ăn rất phổ biến tại Đức và trên thế giới, được tất cả các thực khách ưa chuộng và là món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam tại Đức.
Trao đổi tại sự kiện, các đối tác Đức hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức sự kiện quảng bá Phở ở Berlin là hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức, góp phần tăng cường giao lưu văn hoá, ẩm thực, đặc biệt trong quảng bá các món ăn đặc sắc của Việt Nam đến với công chúng Đức, qua đó góp phần củng cố tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Trước khi diễn ra chương trình giao lưu, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hàng tại Đức tham gia hưởng ứng sự kiện Tuần lễ Phở châu Âu 2025.
Ngày 12/12 hằng năm được chọn là “Ngày của Phở” từ năm 2017.
Trải qua 8 năm duy trì, Ngày của Phở đã trở thành hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm Phở Việt, thúc đẩy sự kết nối giữa các nghệ nhân, doanh nghiệp và địa phương trong hành trình đưa Phở vươn ra thế giới.
Tuần lễ Phở châu Âu 2025 đã chính thức khởi động từ ngày 8/12 và ghi nhận hơn 230 đơn vị gồm nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệp ẩm thực, đến từ 21 quốc gia châu Âu, Nhật Bản và Việt Nam, đăng ký chung tay quảng bá Phở và ẩm thực Việt cả trên mạng xã hội và tại địa điểm kinh doanh.
Đây là lần đầu tiên một chiến dịch quảng bá ẩm thực Việt Nam đạt quy mô rộng khắp như vậy.
Với quy mô lớn và cách tổ chức linh hoạt, Tuần lễ Phở châu Âu 2025 được kỳ vọng trở thành hoạt động thường niên, góp phần quảng bá ẩm thực và văn hoá Việt Nam rộng rãi hơn tại châu Âu.
Trích dẫn
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến 21/12 tại Công viên Thống Nhất. Sự kiện được kỳ vọng tiếp tục là điểm nhấn văn hóa - du lịch cuối năm của Thủ đô, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế. Acecook Việt Nam cũng hợp tác chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị để bảo tồn, quảng bá Phở Hà Nội như một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, thông qua các hoạt động trong Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2025 nhằm phát triển ẩm thực Phở thành biểu tượng văn hóa, du lịch, kinh tế, đưa Phở truyền thống đến gần hơn với đời sống hiện đại qua những sản phẩm sáng tạo, tiện dụng.

Hơn 230 nhà hàng tại 21 quốc gia tham gia Tuần lễ Phở châu Âu 2025
Kinhtedothi - Tuần lễ Phở châu Âu 2025 chính thức khởi động sáng 8/12 tại Brussels (Bỉ), thu hút hơn 230 nhà hàng, quán ăn và doanh nghiệp ẩm thực từ 21 quốc gia châu Âu, cùng Nhật Bản và Việt Nam đăng ký hưởng ứng. Đây là chiến dịch quảng bá ẩm thực Việt có quy mô rộng nhất từng diễn ra tại châu Âu.

Người trẻ kể chuyện về Phở Hà Nội bằng ngôn ngữ số
Kinhtedothi - Trong môi trường số, phở Hà Nội không chỉ hiện diện trên bàn ăn mà đang được giới trẻ tiếp cận và kể lại bằng video, hình ảnh và công nghệ, mở ra một cách lan tỏa mới cho giá trị văn hóa Thủ đô.

Phở bò Việt Nam: Từ hương vị quốc dân đến ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực thế giới
Kinhtedothi - Sáng 6/12, Taste Atlas đã công bố danh sách 100 món ăn ngon nhất thế giới 2026 (Best Dishes in the world 2026) nằm trong chuỗi giải thưởng thường niên của cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới. Phở bò xuất hiện trong bảng xếp hạng được mong chờ nhất năm của Taste Atlas ở vị trí 83.






