Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ngày Thẻ Việt Nam 2022

Giới trẻ háo hức với các công nghệ thanh toán không tiền mặt hiện đại

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/4, “Sóng Festival” - sự kiện chính của “Ngày Thẻ Việt Nam lần 2” dành cho giới trẻ chính thức khai mạc tại Sân vận động Bách Khoa Hà Nội với sự tham gia của hơn 20 ngân hàng, tổ chức tài chính và gần 70 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành.

Các bạn trẻ trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại gian hàng của MB
Các bạn trẻ trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại gian hàng của MB

Lễ khai mạc chính thức ''Sóng Festival'' diễn ra từ 18 giờ đến 21 giờ 30 ngày 16/4/2022 và sự kiện kéo dài đến 17 giờ ngày 17/4/2022. Tuy nhiên, ngay từ 8 giờ 30 ngày 16/4/2022 ''Sóng Festival'' đã mở cửa đón các bạn trẻ tới tham gia trải nghiệm.

“Ngày Thẻ Việt Nam lần 2” với chủ đề xuyên suốt “Tự tin mở lối” do báo Tiền Phong phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước, nhằm quảng bá và vận động cho phương thức thanh toán giảm dùng tiền mặt, tăng sử dụng các phương thức thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số để thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực ngân hàng, cụ thể là ''Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025” mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2021.

Đại dịch Covid-19 cùng với những diễn biến phức tạp của làn sóng thứ 4 đã góp phần quan trọng làm thay đổi thói quen giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam. Việc giãn cách xã hội trong thời gian dài gây trở ngại đối với phương thức thanh toán tiếp xúc. Chưa có thời điểm nào, những ứng dụng trong phương thức thanh toán, như thanh toán contactless, thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ số như eKYC (công nghệ định danh khách hàng trực tuyến) lại có cơ hội khiến cho hoạt động thanh toán dễ dàng đến như vậy.

Sự kiện “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.

“Sóng Festival” mang tới trải nghiệm tràn đầy hứng khởi giúp các bạn trẻ nhận thấy lợi ích thiết thực, sự gần gũi, tiện lợi của việc thanh toán bằng thẻ, qua đó chuyển đổi thói quen chi tiêu tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ. Toàn bộ gian hàng được thiết kế với màu sắc tươi sáng, ngôn ngữ trẻ trung, sản phẩm phong phú, nổi bật được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích như sách, trà sữa, cà phê, mỹ phẩm, giầy dép… và nhiều sản phẩm của các đơn vị tham gia với giá hấp dẫn.

Bên cạnh trải nghiệm tại gian hàng, ''Sóng Festival'' là nơi để giới trẻ gặp gỡ giao lưu với các gương mặt truyền cảm hứng, nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng như hoa hậu Đỗ Thị Hà, ca sĩ Min, Vũ, nhóm Chillies, ca sĩ Kiên, Đông Hùng... Đặc biệt, Ban tổ chức chọn Trần Khánh Vy làm đại sứ thương hiệu của ''Ngày Thẻ Việt Nam lần 2''. 

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong - Trưởng Ban tổ chức “Ngày Thẻ Việt Nam lần 2” cho biết: “Thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn đóng vai trò là cầu nối để những khách hàng trẻ có thể tiếp cận, trải nghiệm dịch vụ thanh toán hiện đại, tiện ích do các tổ chức tài chính và ngân hàng thương mại cung cấp. Giới trẻ vừa có sự nhạy bén khi tiếp cận công nghệ mới và dễ dàng làm chủ công nghệ, cũng chính là nguồn sức mạnh sáng tạo nhằm tiếp thêm nội lực vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước”.

Với vai trò của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc NAPAS nhấn mạnh: “Để góp phần tạo không khí sôi động của sự kiện ''Sóng Festival'' năm nay, NAPAS cùng các ngân hàng và đối tác tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại đến với giới trẻ. Thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm công nghệ thanh toán số như thanh toán chạm bằng thẻ chip contactless trong mua hàng, đi xe buýt, thanh toán bằng quét mã VietQR… các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về những lợi ích của phương thức thanh toán điện tử, từ đó thúc đẩy thói quen và hình thành xu hướng thanh toán số mang đến những giá trị tốt đẹp của một xã hội không tiền mặt”.

Kết thúc sự kiện 2 ngày “Sóng Festival”, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng các hình thức công nghệ thanh toán hiện đại để mua sắm chi tiêu tại hơn 274.500 đơn vị chấp nhận thẻ, và tham gia chương trình Mega Sale hưởng ứng Ngày Thẻ Việt Nam. Napas phối hợp các ngân hàng khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip, sử dụng thẻ cho các giao dịch thanh toán hàng ngày với một số chương trình khuyến mại như: Hoàn tiền, tặng quà, bốc thăm may mắn các giải thưởng có giá trị.