Giúp nông dân sản xuất, tiêu thụ hoa hiệu quả

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/9, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia lâm tổ chức Tọa đàm giữa các nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp (DN) và nhà sản xuất để thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hoa, cây cảnh.

Tại buổi tọa đàm, nông dân có cơ hội trao đổi thông tin, kinh nghiệm về sản xuất hoa, cây cảnh và được giải đáp những thắc mắc xung quanh cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ hoa.

 Các chuyên gia nông nghiệp đặt ra nhiều giải pháp giúp nông dân sản xuất và tiêu thụ hoa hiệu quả.

Bên cạnh đó, ban cố vấn là các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp đã phổ biến cho nông dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào trồng hoa, cây cảnh cho giá trị kinh tế cao. Đồng thời, tư vấn địa chỉ cung ứng giống hoa, địa chỉ tiêu thụ hoa uy tín, tin cậy giúp nông dân nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập.

Được biết, cùng với rau an toàn, cây ăn quả, hoa là một trong những cây chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế của huyện Gia Lâm. Hiện nay, toàn huyện Gia Lâm có 140ha hoa, cây cảnh các loại. Theo quy hoạch đề án phát triển hoa, cây cảnh công nghệ cao giai đoạn 2016 – 2020, diện tích trồng hoa của huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục được mở rộng.