Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022:

Gợi ý đáp án môn Giáo dục công dân của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo các giáo viên tổ Xã hội- Hệ thống Giáo dục HOCMAi, đề thi môn Giáo dục công dân tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 mang đậm tính thời sự khi có một số câu hỏi đề cập đến vấn đề tiêm vaccine phòng Covid 19 cho trẻ em.

Đề thi Giáo dục công dân được nhận xét là mang đâm tính thời sự và có nhiều câu hỏi rất khó (Ảnh: Duy Khánh)
Đề thi Giáo dục công dân được nhận xét là mang đậm tính thời sự và có nhiều câu hỏi rất khó (Ảnh: Duy Khánh)

Đề thi có mức độ tương đương đề tham khảo (31/3/2022), không xuất hiện dạng bài hay nội dung kiến thức mới và là môn thi cuối cùng trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Trong đó, 90% tổng số câu hỏi thuộc kiến thức lớp 12 và 10% câu hỏi thuộc lớp 11. Riêng với câu hỏi lớp 12, có 64% câu hỏi thuộc phạm vi kiến thức học kỳ I, 75% câu hỏi trong đề thuộc mức độ Nhận biết – Thông hiểu. Thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức trong SGK là có thể đạt điểm 7 - 8. 

25% câu hỏi thuộc mức độ Vận dụng và Vận dụng cao rải đều ở các chuyên đề lớp 12, đây là những câu hỏi liên hệ thực tế, dạng bài không có điểm mới so với đề thi tham khảo, có một số câu hỏi mang tính thời sự như vấn đề tiêm vacine phòng Covid-19 cho trẻ em (câu 98 – mã 303).

Đặc biệt, các câu hỏi cực khó: 113, 117, 118, 120 là những câu hỏi tình huống phức tạp, nhiều tình tiết, nhiều nhân vật, yêu cầu kết hợp nhiều kiến thức, độ nhiễu cao. Thí sinh phải nắm chắc kiến thức lí thuyết và phân tích từng chi tiết của tình huống để tìm ra câu trả lời.

Thí sinh xem Đề thi Giáo dục công dân (Mã đề 308) TẠI ĐÂY

Dưới đây là gợi ý đáp môn Giáo dục công dân- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022:

(Nguồn: HOCMAI)

Gợi ý đáp án môn Giáo dục công dân của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 1
Gợi ý đáp án môn Giáo dục công dân của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 2

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần