Hà Đông đóng cửa chợ tạm hơn 300 hộ kinh doanh để phòng dịch Covid-19

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (30/7), là ngày đầu tiên chợ Vồ (phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) phải đóng cửa 100% gian hàng để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Những gian hàng thực phẩm bắt đầu đóng cửa từ hôm nay 30/7.

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ngay từ sáng nay, chợ Vồ trên đường Phan Đình Phùng đã đóng cửa 100% gian hàng. Các quầy hàng hóa được bọc kín bạt. Có người cho hàng hóa vào tủ tôn, inox khóa chặt. Những gian hàng có mái che, cửa thì được khóa chặt.
“Chợ Vồ là chợ tạm, có 90% hộ kinh doanh ở các huyện lân cận nên khó kiểm soát được dịch bệnh. Trong khi đó, trên địa bàn quận và một số huyện khác có ca F0. Do tiểu thương đa phần ở địa phương khác nên phường không kiểm soát được những người đến kinh doanh tại đây có đảm bảo sức khỏe hay không. Nhận định đây là khu vực dễ lây lan dịch bệnh trên cộng đồng, Đảng ủy, UBND phường Yết Kiêu quyết định dừng hoạt động ở chợ Vồ theo thời gian giãn cách Chỉ thị 17 của UBND Thành phố, hoặc cho đến khi có thông báo mới và phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn”, bà Nguyễn Thị Nhã - Bí thư Đảng ủy phường Yết Kiêu cho biết.
 Hàng hóa được phủ bạt, che nilon kín.

Theo Ban quản lý, chợ Vồ có trên 300 hộ kinh doanh đủ các mặt hàng từ tiêu dùng thiết yếu đến không thiết yếu. Ngay sau khi có quyết định giãn cách xã hội, Ban quản lý chợ đã quyết định đóng cửa các gian hàng không thiết yếu như giày dép, quần áo, gia dụng… Các gian hàng thiết yếu như thịt, cá, rau củ quả sáng nay mới đóng cửa.
“Vẫn biết là người dân trên địa bàn sẽ khó khăn trong việc mua sắm, nhưng ở đây có siêu thị nên Ban quản lý chợ, tổ dân phố đã tuyên truyền cho các hộ vào siêu thị mua sắm để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Các tiểu thương nghỉ kinh doanh sẽ gặp khó khăn, nhưng cũng phải động viên bà con vì sức khỏe là trên hết”, ông Nguyễn Thanh Ngọc - thành viên Ban quản lý chợ Vồ chia sẻ thêm.
 Trước đó, những gian hàng không thiết yếu đã đóng cửa từ khi có Chỉ thị 17 của TP Hà Nội về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Việc đóng cửa chợ Vồ sẽ khiến nhiều tiểu thương khó khăn về kinh tế, nhưng việc đảm bảo phòng chống dịch đã được người dân đồng thuận.
Bà Dương Thị Đảo ở số nhà 53, đường Phan Đình Phùng, Yết Kiêu cho biết: Nhà tôi kinh doanh giày dép, nhưng thực hiện quy định phòng chống dịch phải chấp hành. Việc đóng cửa hàng là tốt nhất, mong rằng dịch qua mau, chúng tôi được kinh doanh trở lại.