Hà Đông: Hội Phụ nữ hỗ trợ tiêu thụ 2,2 tấn rau cho nông dân phường Đồng Mai

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (5/9), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hà Đông đã thu hái và tiêu thụ giúp nông dân phường Đồng Mai 2,2 tấn nông sản.

 Các loại rau, quả được Hội LHPN quận thu hái và đưa lên xe chở đi tiêu thụ.

Theo Hội LHPN quận Hà Đông, trong ngày 5/9, Quận hội đã phối hợp với UBND, Hội LHPN phường Đồng Mai tổ chức thu hái, vận chuyển và tiêu thụ được 2,2 tấn rau, quả các loại hỗ trợ cho nông dân, gồm: Rau cải ngồng, bẹ, mơ, dưa chuột, đậu đũa, hành, nhãn, chuối. Việc thu mua nông sản nằm trong “Chương trình kết nối nông sản – chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” của Hội LHPN quận Hà Đông.
Toàn bộ số nông sản kể trên đã được Hội LHPN quận chở đi tiêu thụ tại các phường: Văn Quán, Hà Cầu, Kiến Hưng, Phú La, Mộ Lao theo phương thức, các chi, tổ hội phụ nữ phường đăng ký mua theo số lượng và chủng loại rau, củ. Từ đó, Quận hội tổ chức thu hái và vận chuyển về các phường theo đúng số lượng đã đặt.
 Nông sản được tiêu thụ tại phường Mộ Lao.

Được biết, phường Đồng Mai có 163 ha diện tích trồng rau màu, với hàng trăm hội viên phụ nữ còn phụ thuộc thu nhập vào sản xuất nông nghiệp. Do giãn cách xã hội, nhiều chợ cóc, chợ tạm và chợ đầu mối trên địa bàn quận Hà Đông phải đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước những khó khăn của nhiều hội viên không tiêu thụ được nông sản và không có thu nhập, Hội LHPN quận đã chỉ đạo Hội LHPN các phường trên địa bàn chung tay thu hái, tiêu thụ nông sản giúp hội viên ở những phường có đất sản xuất nông nghiệp. 
Tính từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, Hội LHPN các cấp đã thu mua và tiêu thụ cho nông dân phường Đồng Mai được 3 đợt rau, củ, quả, với tổng khối lượng gần 6 tấn. Hiện nay, phường Đồng Mai vẫn còn khá nhiều diện tích rau đến lứa chưa được thu hoạch, tới đây, Hội LHPN quận tiếp tục hỗ trợ nông dân tiêu thụ cho đến khi hết giãn cách xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần