Hà Nội cung cấp 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hết năm 2015, các cơ quan Nhà nước TP cấp quận, huyện, sở, ban, ngành sẽ cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4, đạt tỷ lệ 15-20%. Đến năm 2020, nâng tỷ lệ này lên 50%.

Đây là mục tiêu của Kế hoạch số 152/KH-UBND về lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến đến năm 2020 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành và công bố tại Hội nghị giao ban về CNTT do Sở TT&TT Hà Nội tổ chức sáng 25/9. 

Để thực hiện kế hoạch này, từ nay đến hết năm 2015, các quận, huyện, sở, ban ngành phải rà soát, nâng cấp, hoàn thiện các dịch vụ công mức độ 3 và 4; ưu tiên lựa chọn các TTHC để xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và đưa vào sử dụng. 

Giai đoạn 2016-2018, các đơn vị phải rà soát, đánh giá hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến giai đoạn trước, đề xuất xây dựng các dịch vụ công với mức độ 3 và hoàn thiện, nâng cấp các dịch vụ công mức độ 3 đã có lên mức độ 4 đảm bảo đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; ưu tiên các dịch vụ công có khối lượng giao dịch lớn, thành phần hồ sơ đơn giản.

Giai đoạn 2018-2020, tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến giai đoạn trước, đề xuất xây dựng các dịch vụ công mới mức độ 3 và hoàn thiện, nâng cấp các dịch vụ công mức độ 3 lên mức độ 4, đảm bảo đạt mục tiêu cung cấp 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện kế hoạch trên, báo cáo định kỳ 3 tháng hoặc đột xuất việc thực hiện lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến của đơn vị mình với UBND TP qua Sở TT&TT Hà Nội.