Hà Nội: 48 thí sinh tranh tài tại Kỳ thi tay nghề Quốc gia 2018

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/5, tại buổi gặp mặt đoàn Hà Nội tham dự Kỳ thi tay nghề Quốc gia 2018, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành mong muốn các thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất để mang về nhiều giải thưởng cho nhà trường và TP Hà Nội.

Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ 10 năm 2018, TP Hà Nội có 48 thí sinh dự thi 24 nghề. Đến nay, công tác ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi này của các trường cơ bản đã hoàn tất. Những trường đăng cai tổ chức Kỳ thi đã phối kết hợp với đội ngũ chuyên gia tổ chức ôn luyện cho các thí sinh đảm bảo mục tiêu đề ra.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành động viên các thí sinh trước kỳ thi.
Sinh viên Nguyễn Duy Hoàn - Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội là 1 trong 48 thí sinh tham dự Kỳ thi chia sẻ: “Kỳ thi tay nghề Quốc gia là sân chơi lớn để chúng em có điều kiện được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm cũng như được thử sức mình ở nghề đã lựa chọn. Em hứa sẽ chấp hành tốt quy chế thi và cố gắng thể hiện tốt nhất kỹ năng tay nghề của mình đã được nhà trường dạy và ôn luyện”.

Cùng với việc mong muốn đạt kết quả cao nhất để mang nhiều giải thưởng về cho trường và TP Hà Nội, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành đề nghị các thí sinh nỗ lực, quyết tâm cao. Giám đốc Khuất Văn Thành cũng nhắc các thí sinh phải luôn sáng tạo, vận dụng kỹ năng đã được nhà trường đào tạo để hoàn thành tốt nhất bài thi…

Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ 10 năm 2018 được diễn ra từ ngày 13/5 đến 20/5/2018, thu hút 520 thí sinh tranh tài ở 26 nghề, trong đó có 24 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn (Sơn ô tô và Internet vạn vật). Kỳ thi có 520 thí sinh tham dự đến từ 56 đoàn của 5 bộ, ngành Trung ương, 1 tập đoàn, 2 hiệp hội và 48 tỉnh, TP.

Đến nay, Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề Quốc gia 2018 đã thành lập 6 hội đồng thi do đại diện các Bộ Công thương, Bộ VHTT&DL, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ NN&PTNN, Sở LĐTB&XH Hà Nội làm chủ tịch hội đồng thi.

Những thí sinh xuất sắc trong Kỳ thi này sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia, sau đó sẽ được huấn luyện để tham dự kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 12 tổ chức tại Thái Lan từ ngày 26/8 - 4/9/2018 và Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại LB Nga trong năm 2018 này.