Hà Nội: Chỉ số chất lượng không khí tăng dần

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/11, chỉ số chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP tăng dần so với ngày 10/11.

 Ngày 11/11, chỉ số chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP tăng dần so với ngày 10/11. Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 10/11 đến 14 giờ ngày 11/11, CLKK tại nhiều khu vực ở Hà Nội nằm trong ngưỡng trung bình và tốt. Cụ thể, tại 9 trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP trong khoảng thời gian trên có 7 khu vực ở mức trung bình và 2 khu vực ở mức tốt.

Trong đó, các khu vực có CLKK ở mức tốt gồm: Tây Mỗ và Tân Mai với AQI lần lượt là 40, 48; Khu vực có CLKK ở mức trung bình gồm: Kim Liên, Thành Công, Hoàn Kiếm, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Mỹ Đình với AQI lần lượt là 54, 61, 71, 71, 96, 100.

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan quản lý nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Người dân có thể theo dõi Chỉ số CLKk trong những ngày tiếp theo tại website "moitruongthudo.vn".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần