Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 97% hồ sơ quyết toán thuế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (31/3) là thời hạn cuối cùng để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2015.

Ngay từ đầu giờ sáng, lượng người đến nộp hồ sơ quyết toán thuế (QTT) TNCN đã rất đông. Theo số liệu của Cục Thuế TP Hà Nội, đến cuối ngày 30/3, cơ quan này đã tiếp nhận và xử lý 97% hồ sơ QTT.

Mặc dù trong những ngày sát thời hạn nộp, lượng hồ sơ QTT tăng mạnh, song do các Phòng Kiểm tra thuế (trực thuộc Cục Thuế TP Hà Nội) đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại những DN có số lượng lớn hồ sơ QTT TNCN nên hiện tượng ùn tắc, chờ đợi nộp hồ sơ như thông lệ hàng năm đã không xảy ra.  
Cá nhân, DN nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN sáng 31/3.
Cá nhân, DN nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN sáng 31/3.
Cụ thể, số lượng hồ sơ ngày 28/3 tăng 16% so với ngày 27/3, ngày 29/3 cũng tăng 16% so với ngày 28/3. 

Ông Mai Sơn- Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, với nỗ lực đẩy mạnh cải cách, ứng dụng CNTT vào quản lý thuế, đến nay, số DN khai thuế điện tử trên địa bàn đã đạt 99,02%, nộp thuế điện tử đạt 94,1%. Điều này đã giảm chi phí và áp lực cho cả người nộp thuế  và cán bộ thuế khi tiếp nhận hồ sơ thuế. “Chúng tôi đã cố gắng làm tốt công tác hỗ trợ người nộp thuế, chủ động thực hiện các giải pháp mang tính đồng bộ. Từ cuối 2015, Cục Thuế Hà Nội đã tính toán và nắm bắt nhu cầu của người nộp thuế, để biết họ cần biện pháp hỗ trợ nào. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền thường xuyên, chúng tôi đã có những đổi mới trong công tác tuyên truyền như biên tập những nội dung hướng dẫn dễ hiểu, gửi qua thư điện tử, trang web của cục thuế, các kênh truyền thông... và công khai một loạt số điện thoại đường dây nóng....”- ông Mai Sơn nhấn mạnh.

Lần đầu tiên đến nộp hồ sơ QTT cho DN, chị Đào Thị Minh Ngọc- Công ty CP dịch vụ, du lịch Đại Dương tỏ ra khá ngạc nhiên khi thủ tục của chị được giải quyết nhanh gọn, hiệu quả chỉ trong 15 phút. Chị Ngọc cho biết, trước khi làm thủ tục QTT, chị đã tham khảo qua bạn bè và được biết, các năm trước, để hoàn thành nộp hồ sơ QTT phải mất khoảng nửa ngày.