Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong thời kỳ bình thường mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/3, UBND TP Hà Nội phối hợp Bộ Công Thương và các tỉnh Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (15/3) với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới".

Những năm qua hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp các ngành TP Hà Nội chú trọng. Riêng năm 2021, Sở Công Thương Hà Nội và các cơ quan, đơn vị tăng cường thanh tra, kiểm tra sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của đơn vị qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ. Tổng đài 024.1081 TP Hà Nội và đường dây nóng Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã giải quyết kịp thời, thỏa đáng 20 đơn khiếu nại của người tiêu dùng; tiếp nhận và giải đáp 9.178 cuộc gọi qua Tổng đài 024.0181 về Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của doanh nghiệp…

Đồng thời vận động doanh nghiệp sản xuất, phân phối tổ chức 40.000 chương trình khuyến mại với giá trị hàng hóa lên đến 20.000 tỷ đồng; Tổ chức hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” với quy mô 120 gian hàng, thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia, 30.000 lượt người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm… Bên cạnh đó, hội liên hiệp phụ nữ, đoàn thanh niên và hội bảo vệ người tiêu dùng đã đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua sắm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cũng các đại biểu bấm nút khởi động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cũng các đại biểu bấm nút khởi động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo quyết liệt 5 nhiệm vụ. Trong đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ Công Thương và Thành ủy, UBND TP Hà Nội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp cho người tiêu dùng về Luật Bảo vệ người tiêu dùng với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nhất là kinh doanh trên môi trường mạng; tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại tri ân người tiêu dùng…

Người tiêu dùng mua hàng Việt tại hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” ngày 11/3
Người tiêu dùng mua hàng Việt tại hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” ngày 11/3

Trong khuôn khổ Lễ phát động, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”, với quy mô 120 gian hàng. Hội chợ đã thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ uy tín.

“Thông qua hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm, tổ chức những hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, làm cho người tiêu dùng hiểu rõ, tin tưởng hơn vào sản phẩm, từ đó tăng tiêu dùng, kích cầu nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố”- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội  Hà Minh Hải khẳng định.