Hà Nội đánh giá, phân hạng 74 sản phẩm OCOP năm 2025
Kinhtedothi - Sáng 17/12, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2025.
Quang cảnh hội nghị.
Dự kiến trong thời gian hai ngày (17, 18/12), Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng OCOP TP Hà Nội sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng đối với 74 sản phẩm của 29 chủ thể của các xã, phường, có sản phẩm tiềm năng OCOP từ 3 sao trở lên.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, đến nay TP đã đánh giá, phân hạng được 3.463 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Kết quả đưa Hà Nội trở thành địa phương có số sản phẩm OCOP lớn nhất của cả nước.
Sản phẩm OCOP của Hà Nội đã có mặt trên hệ thống phân phối, bán lẻ của hầu hết các tỉnh, TP, được người tiêu dùng cả nước tin tưởng, lựa chọn sử dụng. Nhiều sản phẩm có chất lượng cao, đã tiếp cận được thị trường nước ngoài…
Các thành viên Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.
Cũng theo ông Nguyễn Đình Hoa, từ ngày 1/7/2025, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, UBND cấp tỉnh sẽ có thẩm quyền đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 3, 4 sao, trong khi cấp Trung ương sẽ thêm định sản phẩm OCOP 5 sao.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Hoa đề nghị các thành viên tổ tư vấn Hội đồng OCOP TP Hà Nội thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên tinh thần công khai, minh bạch, khách quan và tuân thủ đúng quy trình, quy định của Trung ương.
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội cũng đề nghị các chủ thể có sản phẩm được chứng nhận OCOP tiếp tục phát huy những mặt tích cực; không ngừng nâng cao chất lượng và thúc đẩy liên kết sản xuất - tiêu thụ để gia tăng giá trị cho các sản phẩm OCOP.
Theo đại diện Ban tổ chức, thành viên Tổ tư vấn Hội đồng OCOP TP Hà Nội năm 2025 sẽ gồm đại diện 9 sở ban ngành. Tổ sẽ làm việc trong hai ngày 17, 18/12; thực hiện đánh giá, phân hạng 74 sản phẩm và báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét, công nhận là sản phẩm OCOP năm 2025.

Festival OCOP Việt Nam 2025: khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
Kinhtedothi - Trong lần đầu tiên được tổ chức, Festival OCOP Việt Nam 2025 không chỉ hướng đến mục tiêu quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP và những chủ thể tiêu biểu, mà còn là dịp để khẳng định và tôn vinh vai trò dẫn dắt của Thủ đô Hà Nội - “cánh chim đầu đàn”, nơi thành công nhất của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

OCOP - Đòn bẩy khai thác lợi thế, nâng tầm nông sản Điện Biên
Kinhtedothi - Phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên, khí hậu, đất đai và nguồn lực con người, thời gian qua các địa phương trong tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi trọng tâm trong phát triển kinh tế nông thôn, qua đó cải thiện thu nhập và đời sống cho người dân.
Thương hiệu OCOP “giữ lửa” làng nghề
Kinhtedothi - Hà Nội được biết đến là “cái nôi” của 1.350 làng nghề truyền thống, làng có nghề. Đây cũng là lợi thế rất lớn của TP trong triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).






