Cụ thể, trong năm 2023, ngành du lịch Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh thành qua đó phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), du lịch đô thị, du lịch biển đảo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… Ngoài ra, đơn vị sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Hà Nội kết nối với các địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch mới giữa Hà Nội với các tỉnh, thành.
Về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Trong đó, sẽ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp khởi hành từ thành phố Hà Nội.
Ở chiều ngược lại, thành phố Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ các tỉnh thành trong công tác tuyên truyền quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch mới. Hình thức truyền thông sẽ được thực hiện đa dạng hơn trên các website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...), hệ thống thông tin đại chúng và đường dây hỗ trợ khách du lịch.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức những đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, youtuber đến tham quan, khảo sát điểm đến du lịch, quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao.
Ngoài ra, Sở sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về, thị trường, chính sách du lịch giữa các địa phương. Đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các địa phương về quy hoạch dài hạn và hằng năm, tổ chức chương trình trao đổi học tập kinh nghiệm quản lý, xây dựng tour du lịch giữa các tỉnh, thành phố. “Nhằm quảng bá các điểm du lịch Hà Nội, Sở Du lịch sẽ chủ động tham gia các hoạt động trong Năm du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023”- bà Đặng Hương Giang nhấn mạnh.