Kinhtedothi - Ngày 28/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã ban hành quyết định về việc điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính.
Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính của UBND các quận, huyện, thị xã: Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm, Hà Đông, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Phúc Thọ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Sơn Tây, Ba Vì, Thạch Thất và một số đơn vị khác.
Tổng số địa điểm điều chỉnh là 53 đơn vị.
Cụ thể, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 29/3/2025 của 5 đơn vị như sau:
Tiếp đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/4/2025 của 34 đơn vị như sau:
Cùng với đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố điều chỉnh địa điểm thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 5/4/2025 của 14 đơn vị như sau:
Kinhtedothi - Việc thành lập mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND cấp tỉnh là hướng đi hoàn toàn phù hợp với xu hướng tất yếu của xã hội, phù hợp với định hướng đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
Kinhtedothi – Từ ngày 5/3, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 01) bắt đầu hoạt động phục vụ công dân. Theo ghi nhận, trong ngày đầu đi vào hoạt động, mọi việc đã diễn ra suôn sẻ, được Nhân dân ghi nhận đánh giá cao.
Kinhtedothi – Ngày 25/1/2025, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về việc tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.
Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.
Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.
Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.
Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.