Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Giám đốc Sở GTVT truy vấn chất lượng tuyến buýt số 27

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội phê bình vì chất lượng tuyến buýt 27 quá kém khiến nhiều người dân bức xúc. Phó Giám đốc Công ty CP xe điện Hà Nội nhận trách nhiệm trước Ban Giám đốc Sở GTVT Hà Nội về một số vi phạm chất lượng dịch vụ xe buýt của Công ty.

Hà Nội: Giám đốc Sở GTVT truy vấn chất lượng tuyến buýt số 27 - Ảnh 1
 Tuyến xe buýt số 27 khiến nhiều người dân bức xúc.

Tại Hội nghị “Cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội” diễn ra chiều ngày 27/2, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, lãnh đạo Sở đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng dịch vụ của Công ty CP Xe điện Hà Nội đặc biệt có vấn đề, nổi bật là tuyến buýt số 27 khiến nhiều người dân bức xúc.

“Tuyến đường mà tuyến buýt 27 phục vụ có sự tham gia của doanh nghiệp khác hay không, hay chỉ một mình Công ty CP Xe điện Hà Nội phục vụ khiến người dân rơi vào cảnh “cơm hẩm, cơm ôi cũng phải ăn” vì không còn lựa chọn khác” - ông Thường đặt vấn đề.

Trước đó, Giaothonghanoi cũng có bài viết: “Hành khách bức xúc chất lượng dịch vụ xe buýt tuyến số 27”. Bài viết xoay quanh vấn đề một số nhân viên phục vụ, bán vé trên tuyến xe buýt này thường xuyên có những lời nói, hành vi gây bức xúc cho hành khách như: Ngủ gật, nói chuyện to, gác chân lên ghế, chiếm ghế ngồi trong khi khách phải đứng,... Nhiều chuyến xe buýt số 27 thường xuyên không dừng đỗ đúng điểm, không mở cửa đón khách; thậm chí thu tiền nhưng không xé vé.

Báo cáo về vấn đề này, Phó Giám đốc Công ty CP xe điện Hà Nội Đào Việt Dũng nhận trách nhiệm trước Ban Giám đốc Sở GTVT Hà Nội về một số vi phạm chất lượng dịch vụ xe buýt của Công ty.

“Công ty thường xuyên giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ nâng cao chất lượng dịch vụ với quan điểm chất lượng đứng đầu, nhưng vẫn còn một số trường hợp cá biệt xảy ra. Ngay sau khi nhận được các phản ánh, Công ty đã có biện pháp xử lý rất nghiêm vừa mang tính răn đe vừa mang tính giáo dục” - ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng lý giải, tuyến buýt 27 có đặc thù là lưu lượng khách rất đông, đây là tuyến buýt có lưu lượng khách đông trong tốp đầu của mạng lưới xe buýt thành phố. Song, tuyến di chuyển trên nhiều cung đường ùn tắc cũng gây áp lực lên lái xe. Đơn vị cũng nhiều lần kiến nghị Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, điều chỉnh luồng tuyến tránh các điểm ùn tắc giờ cao điểm.

“Hứa với Giám đốc Sở trong thời gian tới chất lượng dịch vụ của Công ty CP Xe điện sẽ nâng lên, giảm tối đa phản ánh không hay của hành khách về chất lượng xe buýt của Công ty" - ông Dũng nói.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông đô thị phải làm rõ việc này, phải xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá, chấm điểm doanh nghiệp buýt.

“Doanh nghiệp nào chất lượng dịch vụ tốt, doanh nghiệp nào làm không tốt; doanh nghiệp nào doanh thu cao... Ai làm tốt phải có điểm cộng, làm kém phải có điểm trừ, còn như hiện nay không có gì để đánh giá, doanh nghiệp làm tốt cũng như không làm tốt”, ông Thường cho hay.