80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội giảm ít nhất 30% thời gian, chi phí giải quyết thủ tục hành chính

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát, cắt giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và thủ tục hành chính nội bộ.

Người dân, doanh nghiệp đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chi nhánh số 1. Ảnh: Phạm Hùng

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký Công văn số 1824/UBND-NC về việc triển khai thực hiện Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 04/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, để kịp thời thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ và đạt mục tiêu Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ, cắt giảm thực chất TTHC, điều kiện đầu tư kinh doanh, thời gian giải quyết và chi phí tuân thủ thủ tục, UBND TP yêu cầu:

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thủ tục hành chính nội bộ, bảo đảm các chỉ tiêu: Bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các TTHC; giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ TTHC; hoàn thành thực thi 100% phương án về phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ; 100% các TTHC nội bộ được cắt giảm, đơn giản hóa phù hợp với quy định mới của pháp luật về phân cấp, phân quyền, ủy quyền và việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Đồng thời, khẩn trương triển khai và thực hiện các nhiệm vụ đã giao tại các văn bản: số 1163/UBND-NC ngày 31/3/2025, số 5292/VP-NC ngày 21/4/2025 và Kế hoạch số 104/KH-UNBND ngày 16/4/2025 của UBND TP - xác định các nhiệm vụ này là nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 - 2026 trong công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương mình đồng thời, chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện.

Tập trung thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình, tích hợp và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện theo ngành, lĩnh vực quản lý lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong tháng 6/2025.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã giao tại văn bản số 5292/VP-NC ngày 21/4/2025 của UBND TP, xác định rõ nguyên nhân chậm muộn; hoàn thiện báo cáo tổng hợp, thống kê danh mục thủ tục hành chính liên quan hoạt động sản xuất kinh doanh và công bố, công khai đầy đủ thủ tục hành chính nội bộ theo đúng yêu cầu của Chính phủ. Tập trung tham mưu UBND TP việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 16/4/2025 của UBND TP; đảm bảo việc hoàn thành Kế hoạch theo đúng tiến độ đề ra.

Lý do chỉ định chức danh thuộc HĐND, UBND tại các đơn vị hành chính sau sắp xếp

Lý do chỉ định chức danh thuộc HĐND, UBND tại các đơn vị hành chính sau sắp xếp

Số hóa toàn diện nền hành chính công

Số hóa toàn diện nền hành chính công

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

15 Jul, 12:08 PM

Kinhtedothi – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chính thức phát động phong trào thi đua 30 ngày đêm thực hiện “Ngày không in giấy”, “Tuần làm việc không văn bản giấy” từ ngày 15/7/2025 đến 15/8/2025. Đây được coi là bước đi thiết thực, tạo cú hích mạnh mẽ cho mục tiêu xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao năng lực điều hành của bộ máy hành chính.

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

11 Jul, 01:18 PM

Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, hệ thống chính quyền hai cấp tại tỉnh Phú Thọ bước đầu vận hành ổn định, thực tế triển khai các thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ