Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu thông qua mạng phân phối nước ngoài

Kinhtedothi - Thời gian qua TP Hà Nội đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường, hướng dẫn các quy định xuất, nhập khẩu hàng hoá đi các nước Việt Nam ký kết FTA. Hơn 1.600 người sản xuất, kinh doanh được tập huấn về truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm...

Cụ thể, thành phố hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng quy định, tiêu chuẩn của nhà phân phối nước ngoài. Đặc biệt, thành phố phát triển 159 chuỗi sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn; xây dựng hơn 40 nhãn hiệu hàng hoá được bảo hộ; hỗ trợ 58 mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn... Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thuỷ sản thực phẩm TP  Hà Nội đã cấp tài khoản quản lý cho 3.533 cơ sở sản xuất...

Sản phẩm Việt bầy bán tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: Hoài Nam

Ngoài ra, TP Hà Nội kết nối, phát triển chuỗi nguyên liệu từ các tỉnh với doanh nghiệp xuất khẩu của Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; tổ chức hoạt động giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; nghiên cứu cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp chủ động phát triển hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài...

Việc thực hiện đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp mạng phân phối nước ngoài" đã góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của TP Hà Nội. 

Trong 10 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 15,467 tỷ USD, tăng 12,3% so với năm 2023. Khu vực kinh tế trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn với 9,035 tỷ USD, tương đương 58,4% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 15,1% so với cùng kỳ.

Sản phẩm Việt bầy bán tại siêu thị do nước ngoài đầu tư tại Việt Nam. Ảnh: Hoài Nam

Trong số 11 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Hà Nội, có 9 nhóm hàng ghi nhận sự tăng trưởng so với năm trước. Điển hình là hàng nông sản đạt 1.263 triệu USD, chiếm 8,2% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 43,9% so với cùng kỳ năm 2023. Hàng may, dệt đạt 1.879 triệu USD, chiếm 12,2% tổng kim ngạch, tăng 8,3%. Thủy tinh và các mặt hàng từ thủy tinh đạt 253 triệu USD, chiếm 1,6%, tăng 30,9%...

Về thị trường trọng điểm, ASEAN đạt 2,676 tỷ USD, chiếm 17,3% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 9,8% so với năm 2023. Hoa Kỳ đạt 2,8 tỷ USD, chiếm 18,1%, tăng 23,2%. EU đạt 1,779 tỷ USD, chiếm 11,5%, tăng 19,6%. Trung Quốc đạt 1,5 tỷ USD, chiếm 9,7%, tăng 4,7%. Nhật Bản đạt 1,423 tỷ USD, chiếm 9,2%, tăng 2,3%...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tăng tính minh bạch thị trường­

Tăng tính minh bạch thị trường­

28 Apr, 05:10 AM

Kinhtedothi - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa họp, thảo luận về dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp. Một trong những đề xuất được quan tâm tại dự thảo này là việc bổ sung quy định siết chặt điều kiện phát hành trái phiếu DN riêng lẻ, nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính trong bối cảnh thị trường biến động. Theo các chuyên gia, đây là bước đi cần thiết nhằm tăng tính minh bạch, bảo đảm thị trường phát triển lành mạnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ