Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: khai mạc Tuần hàng Việt 2024 tại huyện Đan Phượng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tối 5/9, tại huyện Đan Phượng, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2024.

Sự kiện thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Để tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố trong cả nước... tham gia tuần hàng Việt.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang) Nguyễn Xuân Thành thông tin, sự kiện đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các Tuần hàng Việt qua đó tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội; đồng thời kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Thủ đô.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện Kế hoạch số 632/KH-SCT của Sở Công Thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024.

Thông qua chương trình, Sở Công Thương Hà Nội tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt tại sự kiện. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt tại sự kiện. Ảnh: Hoài Nam

“Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp- ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, trong 8 tháng qua, Sở Công Thương Hà Nội đã quyết liệt thực hiện các giải pháp kích thích các ngành sản xuất phát triển, thúc đẩy đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công làm cơ sở thúc đẩy tăng trưởng trong ngắn và dài hạn… 

Trong đó khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng chung của TP Hà Nội. Cụ thể, trong 8 qua tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.724,6 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu thương nghiệp đạt 2.197 nghìn tỷ đồng, chiếm 80,6% tổng mức và tăng 11,5%.

Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 5-9/9.