Hà Nội khen thưởng học sinh đoạt giải quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/1, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ khen thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế lần thứ 10 tại Ấn Độ năm 2013.

Đoàn học sinh Thủ đô Hà Nội có 6 học sinh tham gia kỳ thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế lần thứ 10 tại Ấn Độ năm 2013.
Đoàn học sinh Thủ đô Hà Nội có 6 học sinh tham gia kỳ thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế lần thứ 10 tại Ấn Độ năm 2013.
Tại kỳ thi này, có 42 đoàn đến từ 39 quốc gia và lãnh thổ tham gia với 223 em. Trong đó, đoàn học sinh Thủ đô Hà Nội có 6 học sinh tham gia, đại diện đoàn Việt Nam, đều giành huy chương, với kết quả; 1 Huy chương Vàng (em Lê Mạnh Tuấn, học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam), 5 huy chương Bạc là các em: Khuất Duy Hồng (THPT Sơn Tây), Đào Vũ Quang, Trần Nhật Quang, Phạm Quang Hiếu đều là học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam và em Lê Bá Trường Giang (THPT chuyên Nguyễn Huệ). Đây là lần thứ 7 Việt Nam tham dự kỳ thi này và đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, đưa đoàn Việt Nam nằm trong top 10 đoàn mạnh nhất với điểm bình quân ở lĩnh vực Toán học ở mức 8,0.

Ghi nhận thành tích trên, Chủ tịch UBND TP quyết định tặng Bằng khen cho 6 học sinh đoạt huy chương và các thầy cô có công bồi dưỡng cho các học sinh đoạt giải, và kèm mức thưởng 10 triệu đồng (huy chương Vàng); 7 triệu đồng cho Huy chương Bạc.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định để đạt kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của các học sinh, có công chăm sóc của cha mẹ học sinh, sự dạy dỗ của thầy cô giáo các nhà trường. Chủ tịch cho biết, Thành ủy, UBND TP đang xây dựng chiến lược hành động đổi mới toàn diện phát triển giáo dục Thủ đô, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển.