Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Lần đầu tiên livestream giới thiệu sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok

Kinhtedothi - Tối 11/10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Bộ NN&PTNT, TikTok Việt Nam và một số doanh nghiệp đối tác tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô Hà Nội trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok là hoạt động quan trọng trong năm 2022 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Bộ NN&PTNT, UBND TP Hà Nội. Mục tiêu hướng đến hỗ trợ các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trong cả nước.

Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok được tổ chức tại Hà Nội tối 11/10. Ảnh: Lâm Nguyễn.

Theo Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số. Trong đó, bao gồm các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông; Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

“Thông qua sự kiện tối nay (11/10), Văn phòng Điều phối thôn mới Hà Nội mong muốn sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok ngày càng thuận tiện hơn...“ - ông Nguyễn Văn Chí cho hay.

Ban tổ chức sự kiện cũng nhấn mạnh chương trình được livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cùng một số tỉnh, TP trong cả nước. Từ đó, giúp người tiêu dùng toàn quốc thưởng thức và đánh giá chất lượng; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đây là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Đồng thời là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 do Chính phủ phát động.

Thủ đô Hà Nội là đất trăm nghề, với 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND TP công nhận. Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Toàn TP hiện có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã được gắn mã QR Code. Đây chính là lợi thế lớn đối với Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân...

Hà Nội sẽ có trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ có trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP

Đưa sản phẩm OCOP đến với mọi nhà

Đưa sản phẩm OCOP đến với mọi nhà

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

12 Dec, 05:30 AM

Kinhtedothi - Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với tỷ lệ tán thành áp đảo, mở ra bước siết trách nhiệm toàn diện trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ