80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

Kinhtedothi-Các đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 của UBND Thành phố Hà Nội; kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 2745/QĐ-UBND thành lập Đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố năm 2025.

Theo đó, Đoàn kiểm tra số 1 do Giám đốc Sở Nội vụ là Trưởng đoàn, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ là Phó Trưởng đoàn, cùng 1 thư ký và 8 thành viên.

Đoàn kiểm tra số 2 do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ là Trưởng đoàn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ là Phó Trưởng đoàn, cùng 1 thư ký và 8 thành viên.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các đơn vị được kiểm tra. Các đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 của UBND Thành phố Hà Nội; kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra.

Trường hợp qua kiểm tra phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại  Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 4

Các cơ quan, đơn vị dự kiến được kiểm tra trực tiếp theo kế hoạch gồm:

Đoàn kiểm tra số 1: Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (dự kiến 2 chi nhánh), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long.

Đoàn kiểm tra số 2: Sở Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (dự kiến 2 chi nhánh), Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.

Thời gian kiểm tra cơ quan, đơn vị khối UBND quận, huyện, thị xã (UBND xã, phường, thị trấn) sẽ được thông báo sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương của Nam Phi

Tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương của Nam Phi

Đoàn công tác Thành phố Hà Nội khảo sát di tích, làng nghề tại Ai Cập

Đoàn công tác Thành phố Hà Nội khảo sát di tích, làng nghề tại Ai Cập

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai thực hiện thủ tục hành chính theo "một cửa", "một cửa liên thông" bảo đảm tiến độ, hiệu quả

Hà Nội triển khai thực hiện thủ tục hành chính theo "một cửa", "một cửa liên thông" bảo đảm tiến độ, hiệu quả

23 Jul, 02:09 PM

Kinhtedothi-UBND TP Hà Nội giao Trung tâm Phục vụ hành chính công TP tổ chức việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định Nghị định 118/2025/NĐ-CP; chịu trách nhiệm về triển khai, tổ chức thực hiện quy định của pháp luật về việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn TP bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ.

Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

15 Jul, 12:08 PM

Kinhtedothi – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chính thức phát động phong trào thi đua 30 ngày đêm thực hiện “Ngày không in giấy”, “Tuần làm việc không văn bản giấy” từ ngày 15/7/2025 đến 15/8/2025. Đây được coi là bước đi thiết thực, tạo cú hích mạnh mẽ cho mục tiêu xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao năng lực điều hành của bộ máy hành chính.

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

11 Jul, 01:18 PM

Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, hệ thống chính quyền hai cấp tại tỉnh Phú Thọ bước đầu vận hành ổn định, thực tế triển khai các thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ