Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm đánh giá nguy cơ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Thể Ny/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/7, Sở Y tế Hà Nội đã gửi công văn yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đánh giá nguy cơ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trước tình hình dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam đang diễn biến hết sức phức tạp, để tiếp tục chủ động giám sát, đánh giá nguy cơ đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch và chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá nguy cơ tại sân bay Nội Bài.
  Cán bộ lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hành khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội
Thời gian triển khai lấy mẫu với người trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về sân bay Nội Bài từ ngày 6/7; loại xét nghiệm là test nhanh kháng nguyên hoặc mẫu gộp xét nghiệm PCR phát hiện virus SARS-CoV-2.
Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội là đầu mối, phối hợp Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn và Mê Linh triển khai xét nghiệm và tổng hợp kết quả. Kết quả các mẫu xét nghiệm này phải được báo cáo lại cho Sở Y tế Hà Nội vào 17h hàng ngày.
Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn và Mê Linh tiếp tục cử 5 cán bộ/đơn vị luân phiên phối hợp với CDC Hà Nội trong quá trình xét nghiệm.
Trước đó, từ 16/6, Hà Nội đã triển khai xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên người trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Đến nay, TP đã xét nghiệm cho 1.843 lượt hành khách. Kết quả có 1.842 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính (sau đó gửi mẫu xét nghiệm khẳng định cho kết quả âm tính).