Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: lên kế hoạch vận tải hành khách công cộng phục vụ Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kinhtedothi - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch VTHKCC phục vụ Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và Quốc tế Lao động (1/5) năm 2025.

Kế hoạch nhằm mục đích, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và Quốc tế Lao động (1/5) năm 2025. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho hành khách trên xe cũng như tại các bến xe, điểm đầu cuối, điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển.

Trong kỳ nghỉ lễ năm nay, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động được nghỉ từ 5 ngày (từ ngày 30/4 - 4/5/2025). Dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tập trung trên các trục chính kết nối trung tâm Thành phố với các địa phương lân cận, các điểm du lịch, trung tâm thương mại có thể xảy ra ùn tắc, nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến buýt có lộ trình kết nối các bến xe, nhà ga, điểm du lịch, trung tâm thương mại dự báo sẽ tăng so với ngày thường.

Thời gian hoạt động và lịch chạy xe trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và Quốc tế Lao động (1/5) năm 2025.

Trong các ngày nghỉ lễ, đơn vị dự kiến tăng cường 38 tuyến xe buýt với 76 tương ứng 170 lượt.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng phương tiện công cộng tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với hoạt động VTHKCC bằng xe buýt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Thực hiện chỉnh trang phương tiện đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, phương tiện đảm bảo khi hoạt động trên tuyến, chuẩn bị phương tiện dự phòng đầy đủ thông tin trên xe xong trước ngày ngày nghỉ lễ;

Kiểm tra thiết bị an toàn phòng cháy, chữa cháy đảm bảo phương tiện khi hoạt động trên tuyến được an toàn. Chuẩn bị phương tiện, lao động, vé, lệnh dự phòng, phát đủ cơ số vé, tránh tình trạng thiếu vé khi đang hoạt động và có kế hoạch ứng trực cấp phát vé dự phòng tại các đầu tuyến để kịp thời bổ sung khi có nhu cầu.

Bên cạnh đó, phổ biến, giáo dục đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên bán vé để duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, đặc biệt quy định về vận hành trên tuyến, lái xe an toàn, phục vụ hành khách chu đáo và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ.

Bố trí nhân lực chủ động nắm bắt tình hình tại các đầu bến, các điểm nóng trên tuyến, tổ chức phương án điều hành, sản xuất theo kế hoạch, tăng cường giải tỏa hành khách đảm bảo nhanh chóng, an toàn, an ninh trật tự và hiệu quả.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức phân luồng, giải toả nhanh hành khách tại các bến xe, nhà ga, sân bay, sẵn sàng điều động phương tiện tăng cường khi có yêu cầu của Sở Xây dựng Hà Nội và Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội, đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự cho phương tiện, hành khách đi xe.

Đối với Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội, tổ chức vận hành các tuyến đường sắt đô thị 2A, 3.1 theo kế hoạch được duyệt, đảm bảo an toàn, thông suốt. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với hoạt động VTHKCC bằng đường sắt đô thị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Bố trí đủ nhân lực, phương tiện sẵn sàng tăng cường chuyến lượt để kịp thời giải tỏa hành khách khi có yêu cầu.

Hà Nội triển khai công tác bảo đảm an toàn, giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội triển khai công tác bảo đảm an toàn, giảm ùn tắc giao thông

Đề cao tính nhân văn trong xử lý vi phạm giao thông

Đề cao tính nhân văn trong xử lý vi phạm giao thông

3 vướng mắc lớn của các dự án giao thông trọng điểm

3 vướng mắc lớn của các dự án giao thông trọng điểm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

20 Apr, 09:12 AM

Kinhtedothi - Một trong những mục đích chính của quy định về diện tích đất được tách thửa trên địa bàn TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, là để giãn dân nội đô và góp phần hạn chế tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường nhà đất. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc, cần có giải pháp để khắc phục.

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

20 Apr, 05:48 AM

Kinhtedothi - Gần 10 triệu phương tiện đang tạo nên áp lực khủng khiếp cho giao thông Hà Nội hằng ngày, khiến TP tốn kém hàng tỷ đô la mỗi năm, gây rất nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Muốn giảm ùn tắc giao thông (UTGT), một trong những giải pháp căn cơ nhất hiện nay là phải quyết tâm giảm số lượng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

20 Apr, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những giải pháp giảm thiểu UTGT quan trọng nhất là Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM). Đây được xem là nhóm giải pháp cốt lõi, có tác dụng lâu dài nhằm hạn chế số lượng và mức độ sử dụng xe cá nhân của người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ