Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội lùi tiến độ dự án mở rộng đường Âu Cơ đến quý IV/2022

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa cho phép lùi thời gian hoàn thành cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ đoạn Nghi Tàm - nút giao cầu Nhật Tân đến quý IV/2022 thay vì trong quý I/2022 như quyết định trước đó.

Lý do cho phép lùi thời hạn lần này, theo UBND TP Hà Nội là do điều chỉnh theo ý kiến của Bộ NN&PTNT được nêu ra tại các văn bản đã gửi UBND TP Hà Nội.

Hạng mục cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ đoạn Nghi Tàm - nút giao cầu Nhật Tân là nội dung thi công thuộc dự án xây dựng cầu vượt tại nút An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông, có mức tổng đầu tư là 815,8 tỷ đồng, vốn ngân sách thành phố. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội.

Hà Nội lùi tiến độ dự án mở rộng đường Âu Cơ đến quý IV/2022. 

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, hạng mục thi công đường Âu Cơ đoạn từ Nghi Tàm đến nút giao cầu Nhật Tân được chia làm 4 đoạn.

Tại đoạn 4 đã thi công xong lớp thảm bê tông nhựa hạt trung, đang chờ triển khai thảm lớp bê tông hạt mịn và trồng cây xanh đồng bộ toàn tuyến.

Với đoạn 1, 2: Sau khi được Sở GTVT Hà Nội cấp phép thi công, Ban quản lý dự án đã chỉ đạo đơn vị thi công huy động vật tư, thiết bị, nhân lực triển khai các hạng mục phục vụ phân luồng giao thông, như: tháo dỡ dải phân cách cứng, hàng rào tôn, lắp đặt biển báo theo giấy phép...

Tại đoạn 3 (đoạn phải trao đổi về thiết kế mặt đường một cốt 1 cốt hay 2 cốt giữa UBND thành phố Hà Nội và Bộ NN&PTNT), Ban Quản lý dự án cho biết, sau khi UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh dự án, chủ đầu tư đã triển khai các thủ tục phê duyệt dự toán bổ sung, thương thảo, ký phụ lục hợp đồng bổ sung với các đơn vị tư vấn để lập hồ sơ thiết kế bản vẽ điều chỉnh theo phương án đã được Bộ NN&PTNT thống nhất với UBND thành phố là đường 1 (cốt) cao độ. Việc thống nhất này, là cơ sở để chủ đầu tư cùng Tư vấn hoàn thiện xong hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, hoàn thành dự án.

Hiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh đã được đơn vị lập xong và đang trình Sở Xây dựng thẩm định, cho ý kiến thống nhất. Sau khi có kết quả thẩm định của Sở Xây dựng, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh được phê duyệt, Ban Quản lý dự án sẽ báo cáo đại diện UBND thành phố, Bộ NN&PTNT chấp thuận, từ đó làm cơ sở để Ban Quản lý dự án trình cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép thi công, hoàn thành tuyến đường theo tiến độ thành phố yêu cầu.

Hà Nội mở rộng vùng phục vụ xe buýt ra các huyện ngoại thành

Hà Nội mở rộng vùng phục vụ xe buýt ra các huyện ngoại thành

Dự án mở rộng Quốc lộ 6: Người dân mong từng ngày

Dự án mở rộng Quốc lộ 6: Người dân mong từng ngày

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ