Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội mở rộng vùng phục vụ xe buýt ra các huyện ngoại thành

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về phương án hợp lý hóa luồng tuyến nhằm mở rộng vùng phục vụ của xe buýt tại các huyện Thường Tín và Gia Lâm cũng như kết nối tuyến buýt vào dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

 

Ảnh minh hoạ. 

Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đúng quy định; thường xuyên theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động.

Trước đó, UBND huyện Thường Tín đã kiến nghị UBND TP cho phép kéo dài các tuyến buýt số 08A và 21B về địa điểm cuối tại thôn Hạ Thái (xã Duyên Thái). Ủy ban Nhân dân huyện Gia Lâm kiến nghị UBND TP kéo dài tuyến buýt số 34 và 55 về trung tâm hành chính huyện.

Trong khi đó, Trung tâm Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội cũng kiến nghị thành phố kết nối các tuyến buýt hiện có gần khu vực dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc nhằm chuẩn bị các điều kiện để đưa sinh viên lên học tập từ tháng 9/2022, với quy mô lên tới 15.000 sinh viên theo lộ trình đến năm 2025.

Hiện, Hà Nội đã triển khai 5 tuyến buýt lưu thông gần khu vực dự án, gồm: Tuyến số 107, tuyến số 74, tuyến 88, tuyến 117 và tuyến 119 (Hòa Lạc - Bất Bạt). Các tuyến trên chưa được kết nối vào khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

 

4 tháng đầu năm 2022, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội đạt 48,1 triệu lượt.

Trong số đó, xe buýt đạt 46,1 triệu lượt, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đạt 1,9 triệu lượt. Sản lượng hành khách đi xe buýt liên tục tăng lên qua các tháng đầu năm. 

Cụ thể, sản lượng xe buýt tháng 2/2022 tăng 94,6% so với tháng 1/2022; sản lượng tháng 3/2022 tăng 38,8% so với tháng 2/2022; sản lượng xe buýt tháng 4/2022 tăng 49,7% so với tháng 3/2022.

Hà Nội: Đề xuất bổ sung gần 2.700 điểm dừng xe buýt

Hà Nội: Đề xuất bổ sung gần 2.700 điểm dừng xe buýt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ