Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tăng cường 129 xe buýt trong thời gian diễn ra SEA Games 31

Kinhtedothi - Để tăng cường giải tỏa hành khách tại các địa điểm thi đấu SEA Games 31, Hà Nội dự kiến tăng cường 129 phương tiện với 714 lượt xe tăng cường/ngày trên 55 tuyến và nhánh tuyến.

 

Hà Nội tăng cường 129 xe buýt trong thời gian diễn ra SEA Games 31

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại thường xuyên của hành khách và nhu cầu tham dự các bộ môn thi đấu của nhân dân và khách nước ngoài trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) vừa ban hành kế hoạch tổ chức vận tải hành khách công cộng trong thời gian này.

Theo đó, dự kiến, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 18 địa điểm thi đấu, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) có 2 địa điểm thi đấu. Qua rà soát mạng lưới có 55 tuyến và nhánh tuyến buýt kết nối với 20 địa điểm, trong đó 40 tuyến buýt tiếp cận gần và 18 tuyến buýt đi qua.

Trong kế hoạch phát triển mạng lưới năm 2022, đến đầu tháng 5/2022, mở thêm 4 tuyến buýt điện, nâng tổng số toàn thành phố có 7 tuyến buýt điện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời góp phần phục vụ SEA Games 31.

Để tăng cường giải tỏa hành khách tại các địa điểm thi đấu, thành phố dự phòng tăng cường 129 phương tiện với 714 lượt xe tăng cường/ngày trên 55 tuyến và nhánh tuyến. Trong đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội tăng cường trên 29 tuyến và nhánh tuyến; Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến tăng cường trên 9 tuyến và nhánh tuyến; Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus tăng cường trên 7 tuyến; Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh tăng cường trên 5 tuyến và nhánh tuyến; Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội 3 tuyến; Chi nhánh Công ty TNHH Bắc Hà 1 tuyến và Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội 1 tuyến.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội, nếu trong trường hợp cần thiết, căn cứ vào nhu cầu của Ban Tổ chức SEA Games 31 và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội cũng như của các đoàn thể thao, Trung tâm sẽ mở thêm 5 tuyến chuyên trách sử dụng xe buýt lớn chạy đón khách tại các khách sạn nơi có khách nước ngoài và trong nước tham dự SEA Games 31, kết nối với các địa điểm thi đấu trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ đưa đón khách vào khung giờ trước và sau thời điểm thi đấu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ