Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô” trên sàn thương mại điện tử

Kinhtedothi - Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” đặt mục tiêu đưa tỷ trọng kinh tế số trong GRDP đạt 30% vào năm 2025 và 40% vào năm 2030. Theo đó, Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Ảnh minh họa.

Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 256/KH-UBND triển khai Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô”, thúc đẩy tăng trưởng tỷ trọng kinh tế số trong GDP của TP Hà Nội

Thiết kế và mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên Shopee trước ngày 15/12

Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế số của TP Hà Nội, đóng góp tích cực vào mục tiêu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của TP Hà Nội đạt 30% vào năm 2025, 40% vào năm 2030. Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu và gia tăng kênh phân phối các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội thông qua các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới; hỗ trợ cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển đổi số, tăng cường nhận diện thương hiệu cho những sản phẩm của TP trên nền tảng số…

Đồng thời, thông qua Chương trình, TP Hà Nội kiểm soát chặt chẽ chất lượng, xuất xứ sản phẩm, hàng hóa, góp phần tích cực chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn; nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng trực tuyến; góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…

Kế hoạch nêu rõ, năm 2025, triển khai thí điểm Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” và hình thành “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên Sàn thương mại điện tử Shopee. Theo đó, sẽ lựa chọn các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) và các sản phẩm có thế mạnh khác của TP Hà Nội được đưa lên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”.

Phấn đấu trên 60% sản phẩm thuộc mỗi nhóm sản phẩm OCOP của Hà Nội (không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc Nhóm thực phẩm) được đưa lên “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”. 100% cơ sở tham gia phải ứng dụng giải pháp công nghệ số như chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và được tập huấn để vận hành gian hàng…

Các sản phẩm OCOP đưa lên phải có chứng nhận hợp lệ, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm và xuất xứ rõ ràng. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ được Shopee hỗ trợ phân tích, đánh giá, áp dụng giải pháp kỹ thuật để cải thiện hiệu suất kinh doanh. Thời gian hoàn thành việc thiết kế và mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trước ngày 15/12/2025.

Trong giai đoạn 2026 - 2030, chương trình sẽ được mở rộng trên các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử xuyên biên giới, kết nối với Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội và tiến tới hình thành “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô” thông qua hợp tác với các địa phương lân cận.

Triển khai chữ ký số, đào tạo thương nhân và truyền thông quảng bá

Kế hoạch nêu rõ, TP Hà Nội sẽ triển khai chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử và truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các cơ sở tham gia, với thời gian hoàn thành trước ngày 30/11/2025. Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn được khuyến khích tham gia cung cấp dịch vụ với chính sách ưu đãi, góp phần thúc đẩy số hóa thương mại điện tử.

Kế hoạch cũng nhấn mạnh đến công tác tập huấn, đào tạo. Nội dung đào tạo bao gồm kiến thức về kinh tế số, thương mại điện tử, định hướng và chiến lược kinh doanh, phân tích thị trường, truyền thông marketing số, xây dựng nội dung số, kết nối logistics, chăm sóc khách hàng, kỹ năng vận hành gian hàng trên Shopee, ứng dụng AI phục vụ bán hàng, thiết lập tài khoản và thanh toán trực tuyến. Các chương trình đào tạo được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, thông qua video clip trên Shopee và website của các sở ngành, đồng thời trực tiếp tại cơ sở đào tạo của Sở KH&CN hoặc UBND xã, phường.

Về công tác truyền thông, Kế hoạch nêu rõ, sự kiện khởi động “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” dự kiến được tổ chức tại tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoặc phố đi bộ Trần Nhân Tông, bao gồm lễ phát động, triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thế mạnh; giới thiệu sản phẩm công nghệ số phục vụ chuyển đổi số, trải nghiệm mua sắm trực tuyến và chương trình khuyến mại từ Shopee…

Chặn hàng giả trên sàn thương mại điện tử

Chặn hàng giả trên sàn thương mại điện tử

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Google Maps - trào lưu hoài niệm ký ức

Google Maps - trào lưu hoài niệm ký ức

01 Jul, 11:23 PM

Kinhtedothi - Mạng xã hội hiện đang lan truyền những đoạn clip xem lại khung cảnh nhà cũ, quê hương 5 - 10 năm trước bằng công cụ Xem phố của Google Maps...

Trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ toàn diện của Panasonic

Trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ toàn diện của Panasonic

26 Apr, 05:29 PM

Kinhtedothi - Ngày 26/4, Panasonic Việt Nam ra mắt showroom trải nghiệm và giới thiệu các giải pháp sức khỏe toàn diện tại siêu thị điện máy Pico, 76 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc hiện thực hóa các cam kết của Panasonic trên hành trình mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi và hạnh phúc cho các gia đình Việt.

“SANG” trong thang máy Shanghai Mitsubishi: nâng tầm vẻ đẹp trải nghiệm di chuyển

“SANG” trong thang máy Shanghai Mitsubishi: nâng tầm vẻ đẹp trải nghiệm di chuyển

02 Apr, 07:13 PM

Kinhtedothi - Thời đại của những chiếc thang máy đơn điệu đã lùi xa. Ngày nay, mỗi trải nghiệm thang máy là một cuộc dạo bước trong không gian nghệ thuật - nơi công năng và thẩm mỹ được nâng tầm đến đỉnh cao của sự sang trọng. Kế thừa DNA bền bỉ và an toàn từ “anh cả” Mitsubishi, thang máy Shanghai Mitsubishi (SMEC) giữ gìn những giá trị vốn có và phát triển những sản phẩm đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dùng thang máy. Phải chăng chữ SANG của sang trọng nằm trong tên thương hiệu Shanghai Mitsubishi như một định mệnh đã được viết sẵn về sứ mệnh kiến tạo những giá trị đẳng cấp?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ