Hà Nội: mở luồng đón khách trong Bến xe Giáp Bát, giảm áp lực giao thông đường Giải Phóng
Kinhtedothi - Nhằm góp phần phục vụ tốt hành khách, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông chung, Bến xe Giáp Bát đã tổ chức các phương tiện đưa đón hành khách được thực hiện miễn phí hoàn toàn trong khuôn viên bến xe. Qua đó giảm tình trạng ùn ứ, lộn xộn trên đường Giải Phóng.
Trước đây, khu vực đường Giải Phóng trước cửa bến Giáp Bát thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn do xe ôm, taxi và các phương tiện cá nhân dừng đỗ đón trả khách trái quy định. Tình trạng này không chỉ gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh văn minh đô thị khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Với mong muốn phục vụ hành khách tốt hơn và góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông chung, Bến xe Giáp Bát đã chủ động rà soát, sắp xếp lại luồng tuyến và tổ chức giao thông khoa học bên trong bến, tạo điều kiện để các phương tiện đưa đón hành khách được thực hiện hoàn toàn trong khuôn viên bến xe.
Trong Bến xe Giáp Bát có đường dành riêng khu vực để tất cả các phương tiện cá nhân, taxi, xe công nghệ... vào đón khách miễn phí.
Đặc biệt, tất cả các phương tiện cá nhân, taxi, xe công nghệ... khi vào bến đưa đón hành khách đều được miễn phí hoàn toàn. Chính sách này nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân, đồng thời giảm đáng kể tình trạng dừng đỗ, chen lấn trước cổng bến.
Cùng với đó, Bến xe Giáp Bát đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông, đội 14, Công an phường Hoàng Mai và các đơn vị chức năng địa phương trong công tác hướng dẫn, phân luồng, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự giao thông, trật tự đô thị xung quanh khu vực bến. Nhờ sự phối hợp đồng bộ này, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ rệt.
Nhờ sự phối hợp đồng bộ này, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ rệt.
Hiện nay, khu vực trước cửa bến Giáp Bát đã trở nên thông thoáng, an toàn và văn minh, tạo thuận lợi cho hành khách đến và đi, đồng thời góp phần cải thiện mỹ quan đô thị. Đây là một trong những bước đi cụ thể thể hiện quyết tâm của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội trong việc xây dựng hình ảnh “Bến xe văn minh – An toàn – Thân thiện”, hướng tới phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Đại diện lãnh đạo Bến xe Giáp Bát chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn hành khách đến với bến xe luôn cảm nhận được sự an toàn, thuận tiện và thân thiện. Việc tổ chức lại giao thông trong bến không chỉ giúp giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự mà còn góp phần xây dựng hình ảnh bến xe chuyên nghiệp, hiện đại hơn trong mắt người dân và du khách”.
Nhóm giải pháp trụ cột giảm ùn tắc giao thông
Kinhtedothi - Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM) được xem là một trong những nhóm giải pháp cốt lõi nhằm giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn Thủ đô. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, TDM lồng ghép chuyển đổi xanh lại càng chứng tỏ vai trò trụ cột đối với giao thông đô thị Hà Nội.

Tai nạn giao thông mới nhất 25/10/2025: xe container mất lái lao thẳng vào nhóm người ven đường
Kinhtedothi - Xe container mất lái lao thẳng vào nhóm người ven đường; Xe máy tông nhau khiến 2 người chết; Tai nạn giao thông làm 2 người nhập viện cấp cứu... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay, ngày 25/10/2025.
Xã Sóc Sơn giải tỏa hàng chục vi phạm hành lang an toàn giao thông
Kinhtedothi - 12 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông tại thôn Lương Châu và thôn Dược Hạ (xã Sóc Sơn, TP Hà Nội) đã bị lực lượng chức năng xử lý giải toả trong ít ngày qua.





