Monday, 08:16 06/09/2021
Hà Nội: Ngân hàng hoạt động thế nào trong thời gian giãn cách từ ngày 6/9?
Kinhtedothi - Trong thời gian Hà Nội thực hiện các giải pháp giãn cách xã hội với các biện pháp mạnh hơn từ 6/9- 21/9, một số ngân hàng đóng cửa các phòng giao dịch, tăng cường các giao dịch online. Tuy nhiên, vẫn có nhiều giao dịch ngân hàng phải thực hiện trực tiếp tại các Chi nhánh, Phòng giao dịch. Vậy, ngân hàng đáp ứng các nhu cầu này như thế nào?
Giao dịch trực tiếp, đến ngân hàng bằng cách nào?Phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua, các ngân hàng đã đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, cũng có nhiều giao dịch ngân hàng phải thực hiện trực tiếp tại các Chi nhánh, Phòng giao dịch. Với các giao dịch này, ngân hàng cũng đã lên phương án.
Giao dịch tại VPBank |
Theo đại diện VPBank, nhiều dịch vụ buộc phải thực hiện xác thực thông tin tại quầy theo quy định, do đó, ngân hàng đã đưa vào hoạt động dịch vụ Booking Online |
Thực tế, trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách xã hội, nhiều giao dịch ngân hàng, trong đó có hoạt động tín dụng gặp khó khăn để giải bài toàn làm thế nào để có thể tiếp xúc, thẩm định khách hàng cũng như ký kết các văn kiện tín dụng, văn kiện tài sản đảm bảo. Nếu như trước đây, các giao dịch này phải thực hiện trực tiếp thì trong bối cảnh giãn cách xã hội, nhiều ngân hàng đã có các giải pháp tăng cường giao dịch online để chuyển từ tiếp xúc trực tiếp sang nhận hồ sơ điện tử.MB là một ví dụ. Để hỗ trợ cho khách hàng và duy trì dòng tín dụng trong bối cảnh giãn cách, MB đã thực hiện thỏa thuận với khách hàng, thực hiện chuyển dịch từ tiếp xúc trực tiếp sang nhận hồ sơ thông qua các kênh giao dịch điện tử. Bên cạnh đó, MB cũng nâng cấp hai nền tảng dành cho khách hàng là App MBBank (đối với khách hàng cá nhân) và Biz MBBank (đối với khách hàng doanh nghiệp) để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dòng vốn tín dụng từ Ngân hàng trên hai nền tảng online này. “Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với nhiều khách hàng để đưa công nghệ thanh toán vào các hoạt động nghiệp vụ. Trên các nền tảng App MBBank và Biz MBBank, chúng tôi đang và sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc thanh toán thu mua lúa gạo trực tuyến, đảm bảo hạn chế việc tiếp xúc giữa ngân hàng với khách hàng và giữa khách hàng với ngân hàng. Giải pháp này hạn chế rủi ro cho cả ngân hàng và khách hàng trong bối cảnh xã hội phải thực hiện giãn cách trên diện rộng như hiện nay”- đại diện MB cho hay.Đi làm 30% quân sốCăn cứ công văn số 1904/HAN của NHNN Chi nhánh TP Hà Nội ngày 5/9 gửi Công an TP đề nghị cơ quan này chấp thuận cho nhân viên, người lao động của các TCTD được sử dụng giấy đi đường đã cấp trước đây cho đến khi hoàn thành việc cấp giấy theo quy định mới, ngay trong tối 5/9, một số ngân hàng đã thông báo các phương án tạm thời trong ngày 6/9- ngày đầu Hà Nội áp dụng chỉ thị 20 về Giấy đi đường.
Khách hàng giao dịch tại VietABank ngày 6/9 |