Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Ngổn ngang công trình đê điều cấp đặc biệt trước mùa mưa lũ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (Hà Nội), còn gọi là Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm được xác định là công trình giao thông cấp II, công trình đê điều cấp đặc biệt. Sau nhiều năm, dự án vẫn còn rất ngổn ngang.

Dự án nêu trên có tổng mức đầu tư khoảng 440 tỷ đồng, được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm giao thông kết nối trung tâm Hà Nội với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài.

Dự án nêu trên có tổng mức đầu tư khoảng 440 tỷ đồng, được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm giao thông kết nối trung tâm Hà Nội với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc trong giải quyết thủ tục và ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc trong giải quyết thủ tục và ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã khởi động lại dự án, biến tuyến đường đê cấp đặc biệt Âu Cơ - Nghi Tàm trở thành một đại công trường với ngổn ngang thiết bị, vật tư…

Thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã khởi động lại dự án, biến tuyến đường đê cấp đặc biệt Âu Cơ - Nghi Tàm trở thành một đại công trường với ngổn ngang thiết bị, vật tư…

Chủ đầu tư đã lập rào chắn, bắn tôn để bảo vệ khu vực thi công. Điều này khiến nhiều đoạn trên tuyến giao thông huyết mạch nối từ nội đô đi theo hướng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài bị thu hẹp. Có nhiều đoạn, chỉ vừa một ô tô con và 1 xe máy lách qua. Tình trạng ùn ứ thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm.

Chủ đầu tư đã lập rào chắn, bắn tôn để bảo vệ khu vực thi công. Điều này khiến nhiều đoạn trên tuyến giao thông huyết mạch nối từ nội đô đi theo hướng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài bị thu hẹp. Có nhiều đoạn, chỉ vừa một ô tô con và 1 xe máy lách qua. Tình trạng ùn ứ thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm.

Việc triển khai dự án đang được gấp rút thực hiện. Và dù dự án đã phải lùi lại nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, nhiều máy móc đã được huy động nhưng chưa được vận hành tối đa để triển khai các hạng mục.

Việc triển khai dự án đang được gấp rút thực hiện. Và dù dự án đã phải lùi lại nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, nhiều máy móc đã được huy động nhưng chưa được vận hành tối đa để triển khai các hạng mục.

Việc thi công các hạng mục thuộc dự án khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là những ngày trời có mưa. Cuộc sống của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng do vật liệu, máy móc, thiết bị ngổn ngang.

Việc thi công các hạng mục thuộc dự án khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là những ngày trời có mưa. Cuộc sống của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng do vật liệu, máy móc, thiết bị ngổn ngang.

Để bảo đảm an toàn về đê điều, mới đây, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có một số văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội lưu ý trong quá trình triển khai thi công; đặc biệt là đối với nội dung thi công tường bê tông cốt thép.

Để bảo đảm an toàn về đê điều, mới đây, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có một số văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội lưu ý trong quá trình triển khai thi công; đặc biệt là đối với nội dung thi công tường bê tông cốt thép.

Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị trong quá trình thi công, chủ đầu tư cần thường xuyên kiểm tra cao độ tường bê tông, đảm bảo cao trình chống lũ; có giải pháp tránh nước chảy qua đường ống ngầm khi xuất hiện lũ trên sông Hồng… Đồng thời, tập trung toàn lực để hoàn thành dự án trước tháng 6/2024 theo đúng tiến độ TP Hà Nội chỉ đạo.

Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị trong quá trình thi công, chủ đầu tư cần thường xuyên kiểm tra cao độ tường bê tông, đảm bảo cao trình chống lũ; có giải pháp tránh nước chảy qua đường ống ngầm khi xuất hiện lũ trên sông Hồng… Đồng thời, tập trung toàn lực để hoàn thành dự án trước tháng 6/2024 theo đúng tiến độ TP Hà Nội chỉ đạo.