Một hộ dân ở tổ 5, phường Phú Lương (quận Hà Đông) cho biết, sáng 18/5, gia đình đang sử dụng điện bình thường thì bất ngờ bị nhảy át mất điện 2 lần trong mấy giây. Đồng thời thông tin, mấy nhà hàng xóm cũng bị.
Đến trưa cùng ngày, khoảng 10 giờ 48 phút, một hộ dân ở đây cũng thông báo mất điện. Qua trao đổi đến thời điểm 11 giờ 20 điện vẫn chưa có. Tương tự, nhiều người dân từ hôm qua đến nay cũng phản ánh sự cố điện xảy ra nhiều.
Trước sự việc xảy ra, qua trao đổi nhanh với một cán bộ của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) được biết, hiện Hà Nội chưa có kế hoạch cắt điện, nếu có sẽ phải thông báo cho người dân.
''Trường hợp mất điện trong vài giây có thể do thiết bị điện gia đình dùng quá tải sẽ bị nhảy át. Một tình trạng nữa, khi khu vực đó sử dụng điện công suất lớn cũng sẽ xảy ra. Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin phản ánh" - vị cán bộ EVNHANOI thông tin.
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông Hoàng Minh Thủy thông tin sơ bộ, nắng nóng đang cao điểm, ngày hôm qua nhân viên điện lực đã đi kiểm tra, rà soát, đo công suất, một số trạm phân tách để không mất điện…
“Khi phát hiện sự cố phải phân tách ra, cắt nhánh để xử lý tránh sự cố cháy nổ” – ông Hoàng Minh Thủy nói. Còn như thông tin phản ánh về các hộ dân ở phường Phú Lương, Hà Đông là do gặp sự cố đường dây buộc phải tách nhánh để khắc phục sự cố mới xảy ra như vậy.
Rõ ràng, việc mất điện là không mong muốn nhưng đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong những ngày, tháng cao điểm của nắng nóng. Ngoài việc ngành điện đảm bảo cấp điện ổn định, nếu có cắt luân phiên sẽ phải thông báo cho người dân, cũng như mỗi người cũng cần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả…
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...