Hà Nội phát triển mới 30 - 40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những mục tiêu quan trọng được đề cập đến tại Kế hoạch số 42/KH-UBND về Phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Hà Nội năm 2021.

Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Trì
Theo kế hoạch, trong năm 2021, TP Hà Nội phấn đấu phát triển mới 30 - 40 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong đó, mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.
Để hoàn thành chỉ tiêu trên, UBND TP Hà Nội ban hành kèm theo 7 nhiệm vụ. Thời gian tới, sẽ tiến hành khảo sát, lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo quy định. Công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP đạt tiêu chí theo quy định. Cùng với đó, tuyên truyền thông tin chương trình lễ khai trương và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở ngành, địa phương kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã khai trương năm 2020 và các điểm khai trương năm 2021. Tổ chức các chương trình liên kết thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội. Kết nối các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, TP để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô và cả nước…
Thông qua các nhiệm vụ trên, Hà Nội mong muốn thúc đẩy sản xuất các sản phẩm làng nghề. Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của Thủ đô và các tỉnh, TP trong cả nước...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần