Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: phê duyệt phương án, vị trí cầu Thượng Cát

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 6316/QĐ – UBND phê duyệt phương án, vị trí cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu kết nối phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm) với xã Đại Mạch (huyện Đông Anh).

Sáng 25/12, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã công bố Quyết định phê duyệt phương án, vị trí cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu trước sự chứng kiến của chính quyền và đại diện Nhân dân phường Thượng Cát, xã Đại Mạch.

Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - đơn vị được giao nhiệm vụ làm Chủ đầu tư cho biết, Dự án xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu được HĐND TP Hà Nội phê duyệt và điều chỉnh chủ trương đầu tư tại các Nghị quyết số: 07/NQ - HĐND ngày 10/3/2023; và số 41/NQ - HĐND ngày 8/12/2023.

Quy hoạch phát triển GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016.

Dự án cầu Thượng Cát (thành phần 2, không bao gồm giải phóng mặt bằng) có tổng chiều dài cầu và đường hai đầu cầu là 5,226km. Trong đó chiều dài cầu chính là 780m; cầu dẫn phía Bắc Từ Liêm và Đông Anh  dài 3,125km; đường hai đầu cầu dài 1,321km; tổng mức đầu tư dự kiến hơn 7.300 tỷ đồng.

Cầu Thượng Cát được thiết kế với 8 làn xe (6 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ), bề rộng cầu chính 35m, cầu dẫn 31m; đường dẫn phía Nam có mặt cắt ngang điển hình 60m, (6 làn xe cơ giới, 2 làn thô sơ trên chính tuyến, và 2 đường song hành). Đường dẫn phía Bắc có mặt cắt ngang điển hình là 50m (4 làn xe cơ giới, 2 đường song hành).

Theo phương án, vị trí đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt, điểm đầu dự án nằm tại nút giao với đường Kỳ Vũ, phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm. Điểm cuối nằm tại nút giao với đường 23B, thuộc xã Đại Mạch, huyện Đông Anh.

Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội khẳng định: “Hướng tuyến cầu Thượng Cát được xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch GTVT Thủ đô và các Quy hoạch phân khu đã được cấp thẩm quyền phê duyệt”.

Phân khu GS (theo Quyết định 3976/QĐ-UBND ngày 13/8/2015) – Phía Nam cầu Thượng Cát. 

Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm Hoàng Văn Dũng cho biết, trong phạm vi xây dựng dự án, toàn phường có 15ha đất phải thu hồi, giải phóng mặt bằng. Trong đó có 1ha đất thổ cư của 82 hộ gia đình, 15ha đất nông nghiệp và đất công.

“Phường đã quy chủ toàn bộ đất và chuẩn bị tất cả các khâu chờ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. Chỉ còn chờ phê duyệt dự án là sẽ đưa ra các phương án cụ thể cho từng trường hợp” - ông Hoàng Văn Dũng nói.  

Về phía người dân trong khu vực xây dựng cầu Thượng Cát cũng đã sẵn sàng phối hợp với địa phương và chủ đầu tư, mong mỏi sớm triển khai dự án. Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, phường Thượng Cát Ngô Văn Thưởng cho rằng, cầu Thượng Cát sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Nhân dân về giao thông, cũng như tăng cường nội lực phát triển kinh tế - văn hoá cho địa phương.

“Nhân dân chúng tôi rất phấn khởi và mong dự án nhanh chóng hoàn thành. Việc công bố công khai vị trí xây dựng cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu đã giúp người dân nắm rõ thông tin để có sự chuẩn bị, ủng hộ tốt nhất cho dự án” - ông Ngô Văn Thưởng nói.

Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng

Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng

Ngắm nhìn 3 phương án đạt giải kiến trúc cầu Thượng Cát

Ngắm nhìn 3 phương án đạt giải kiến trúc cầu Thượng Cát

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ