Kinhtedothi - Như đã thông tin, chiều 25/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao giải Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu. Cuộc thi đã lựa chọn ra 3 phương án kiến trúc cầu đặc biệt và đáp ứng được các yêu cầu đề ra.
Cầu Thượng Cát nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, được xây dựng với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, việc lựa chọn được phương án là bước quan trọng trong việc thực hiện dự án.
Phương án đạt giải Nhất cuộc thi có mã số TC-03 của Liên danh Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải – CTCP và Công ty CP Kiến trúc Lập Phương (gọi tắt là Liên danh TEDI - CUBIC). Cầu chính gồm 4 nhịp sử dụng kết cấu dây văng, sơ đồ nhịp cầu chính là: 100+2×200+100, L = 600m. Trụ cầu thiết kế vuốt cong nhẹ sang hai bên thành cầu theo ý tưởng kiến trúc “Cánh chim hoà bình” vươn cao; mặt cắt ngang cầu chính B=37,4m; Số làn giao thông gồm: 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp. Đơn vị tư vấn cho biết, cầu sẽ có trụ cáp cao 60-80 m, 3 trụ cầu là hình ảnh đàn chim tung cánh. Phần trụ có hình chữ H biểu trưng cho Hà Nội. Đường dẫn đầu cầu phía Đông Anh. Phương án giải Nhì có mã số TC-05 của Liên danh Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng và Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam và Văn phòng tư vấn và chuyển giao công nghệ xây dựng (CCU+CKJVN+CTC). Trụ cầu bằng BTCT tạo hình kiến trúc với ý tưởng kiến trúc “Cất cánh”, tại vị trí cao nhất (nhịp 150m) thì chiều cao giàn là 45m. Gồm cầu chính gồm 7 nhịp sử dụng kết cấu giàn thép liên tục, sơ đồ nhịp cầu chính là: 150+135+5×120, L = 885m. Phương án thiết kế cầu Thượng cát vào ban đêm.Phương án giải Ba có mã số TC-02 của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn – Hầm. Cầu chính sử dụng kết cấu vòm thép với 6 nhịp, sơ đồ nhịp cầu chính: 64,5+230+2×50+230+64,5, L= 689m. Kết cấu vòm sử dụng vòm thép với 2 mặt phẳng vòm liên kết với nhau thông qua các giằng giá ngang tạo hình tượng kiến trúc “Trái tim Hoà Bình”. Hệ thống chiếu sáng của phương án kiến trúc cầu Thượng Cát đạt giải 3.
Kinhtedothi - Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, sẽ tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh.
Kinhtedothi - Chiều 25/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao giải Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu. Tham dự buổi Lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn, cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.
Kinhtedothi - Sau khi ăn trưa tại nhà hàng Manwah, chị Lê Thanh Nga bị mất chiếc xe máy SH đỗ tại khu vực để xe nhà hàng. Chị Nga cho rằng, nhà hàng đưa ra mức giá đền bù quá thấp so với giá trị chiếc xe nên cả 2 bên vẫn chưa có tiếng nói chung.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về việc Về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Lê Trực, Thanh Báo, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội nhằm đảm bảo an toàn giao giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Kinhtedothi - Các TP lớn như Paris, London và Bắc Kinh đang đẩy mạnh hạn chế xe cá nhân, ưu tiên giao thông công cộng và phương tiện xanh nhằm hướng tới đô thị bền vững, thân thiện môi trường.
Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về triển khai “Đề án phát triển hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh”, Công ty CP Xe điện Hà Nội đã tổ chức khai trương tuyến buýt điện số 34 (Bến xe Mỹ Đình – Gia Lâm) từ ngày 18/4.
Kinhtedothi - Sáng 18/4, UBND phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình vi phạm đất đai trên địa bàn.