Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngắm nhìn 3 phương án đạt giải kiến trúc cầu Thượng Cát

Kinhtedothi - Như đã thông tin, chiều 25/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao giải Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu. Cuộc thi đã lựa chọn ra 3 phương án kiến trúc cầu đặc biệt và đáp ứng được các yêu cầu đề ra.

Cầu Thượng Cát nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, được xây dựng với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, việc lựa chọn được phương án là bước quan trọng trong việc thực hiện dự án.

Phương án đạt giải Nhất cuộc thi có mã số TC-03 của Liên danh Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải – CTCP và Công ty CP Kiến trúc Lập Phương (gọi tắt là Liên danh TEDI - CUBIC). 
 Cầu chính gồm 4 nhịp sử dụng kết cấu dây văng, sơ đồ nhịp cầu chính là: 100+2×200+100, L = 600m.
 Trụ cầu thiết kế vuốt cong nhẹ sang hai bên thành cầu theo ý tưởng kiến trúc “Cánh chim hoà bình” vươn cao; mặt cắt ngang cầu chính B=37,4m; Số làn giao thông gồm: 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp.
 Đơn vị tư vấn cho biết, cầu sẽ có trụ cáp cao 60-80 m, 3 trụ cầu là hình ảnh đàn chim tung cánh. Phần trụ có hình chữ H biểu trưng cho Hà Nội.
 Đường dẫn đầu cầu phía Đông Anh.
 Phương án giải Nhì có mã số TC-05 của Liên danh Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng và Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam và Văn phòng tư vấn và chuyển giao công nghệ xây dựng (CCU+CKJVN+CTC).
 Trụ cầu bằng BTCT tạo hình kiến trúc với ý tưởng kiến trúc “Cất cánh”, tại vị trí cao nhất (nhịp 150m) thì chiều cao giàn là 45m.
 Gồm cầu chính gồm 7 nhịp sử dụng kết cấu giàn thép liên tục, sơ đồ nhịp cầu chính là: 150+135+5×120, L = 885m.
 Phương án thiết kế cầu Thượng cát vào ban đêm.
Phương án giải Ba có mã số TC-02 của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn – Hầm. 
 Cầu chính sử dụng kết cấu vòm thép với 6 nhịp, sơ đồ nhịp cầu chính: 64,5+230+2×50+230+64,5, L= 689m.
 Kết cấu vòm sử dụng vòm thép với 2 mặt phẳng vòm liên kết với nhau thông qua các giằng giá ngang tạo hình tượng kiến trúc “Trái tim Hoà Bình”.
 Hệ thống chiếu sáng của phương án kiến trúc cầu Thượng Cát đạt giải 3.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: chung tay phủ xanh kênh rạch

TP Hồ Chí Minh: chung tay phủ xanh kênh rạch

20 Sep, 09:47 PM

Kinhtedothi - Ngày 20/9, chính quyền phường Thuận An (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng các đơn vị quân đội và đoàn thể đã tổ chức ra quân công trình “Trồng cây xanh - Phủ xanh kênh rạch" tại khu vực rạch Cầu Quây. 

Hà Tĩnh: giải pháp nào ngăn chặn sốt đất ảo?

Hà Tĩnh: giải pháp nào ngăn chặn sốt đất ảo?

20 Sep, 07:25 PM

Kinhtedothi - Gần đây, tại xã Toàn Lưu, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra tình trạng phân lô, bán đất nền ồ ạt. Mỗi ngày “cò đất” lại thổi phồng giá lên cao, tạo ra cơn sốt đất ảo, tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ lụy khó lường của thị trường bất động sản.

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

20 Sep, 12:49 PM

Kinhtedothi -  Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông. Người dân có thể đi tàu điện bằng Căn cước công dân và điện thoại di động. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ