Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội phê duyệt phương án, vị trí cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu

Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 6316/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu tỉ lệ 1/500 tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.

Quyết định phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thẩm định, có vị trí điểm đầu tại nút giao với đường Kỳ Vũ thuộc phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm; điểm cuối tại nút giao với đường 23B thuộc xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Tổng chiều dài tuyến khoảng 5,2km.

Hướng tuyến được xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô và các Quy hoạch phân khu đô thị GS, sông Hồng, N4 đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Cầu Thượng Cát nối tuyến đường Vành đai 3,5 từ phía Nam lên phía Bắc sông Hồng.

Về cấp hạng, cầu Thượng Cát là công trình cấp đặc biệt; đường hai đầu cầu là đường trục chính đô thị. Quy mô mặt cắt ngang điển hình cầu Thượng Cát B = 31-53m gồm: 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; làn tách nhập;

Đường phía Nam cầu B=60m gồm cầu dẫn 6 làn xe cơ giới ở giữa, 2 làn hỗn hợp song hành và các dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên tuyến đường.

Đường phía Bắc cầu B=50m gồm 4 làn xe cơ giới ở giữa, 2 làn hỗn hợp song hành và các dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên tuyến đường.

Cấu tạo thành phần mặt cắt ngang cầu, đường hai đầu cầu sẽ được xác định chính xác trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng, được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Các nút giao gồm, nút giao chính hai đầu cầu với các trục dọc sông Hồng TC5 và TC13 là nút liên thông theo hình thức nút giao dạng Tuabin; Nút giao với các tuyến đường ngang khác là giao bằng xác định sơ bộ theo các quy hoạch phân khu được duyệt, sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường và các đường ngang giao cắt khác được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Tim đường quy hoạch đi qua các điểm ký hiệu 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 có tọa độ và thông số kỹ thuật được ghi trực tiếp trên bản vẽ. Các điểm 3*, 5* là điểm chuyển hướng làm cơ sở để xác định tim đường quy hoạch tương ứng.

Chỉ giới đường đỏ, phạm vi xây dựng cầu và hành lang bảo vệ xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, bề rộng mặt cắt ngang và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ hiện hành.

Trong đó, đối với cầu Thượng Cát, mặt cắt ngang điển hình thể hiện theo kết cấu chính của thân cầu; vị trí, quy mô các kết cấu khác xác định theo hồ sơ phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát và Dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu được duyệt.

Đối với các nút giao liên thông chính hai đầu cầu khi triển khai lập Dự án đầu tư xây dựng nút, cho phép rà soát chỉ giới đường đỏ nút giao theo các nghiên cứu đề xuất của Dự án đầu tư sau khi có sự thống nhất của các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương để báo cáo UBND TP xem xét chấp thuận.

Đối với đoạn tuyến đường phía Nam cầu sau khi có ý kiến của Bộ VH,TT&DL  về phương án tuyến đi qua khu di tích đình Thượng Cát – chùa Kỳ Vũ, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP có trách nhiệm rà soát, đối chiếu với hồ sơ phương án, vị trí tuyến được duyệt, nếu có yêu cầu thay đổi cần phối hợp với liên ngành nghiên cứu các phương án xử lý, báo cáo UBND TP xem xét quyết định.

UBND giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án tuyến, vị trí công trình theo Quyết định; Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP chủ trì, phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND huyện Đông Anh và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án tuyến, vị trí công trình được duyệt; Bàn giao hồ sơ phương án tuyến, vị trí công trình được duyệt cho UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND huyện Đông Anh để phục vụ công tác quản lý quy hoạch; Tổ chức cắm mốc giới đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình triển khai dự án đầu tư.

UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND huyện Đông Anh quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo quy hoạch và hồ sơ phương án tuyến, vị trí công trình được duyệt.

Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng

Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng

Ngắm nhìn 3 phương án đạt giải kiến trúc cầu Thượng Cát

Ngắm nhìn 3 phương án đạt giải kiến trúc cầu Thượng Cát

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ