Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Rào chắn thi công hầm chui Lê Văn Lương

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đơn vị thi công đã bắt đầu giai đoạn 1, rào chắn, dọn dẹp mặt bằng, chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương.

Hầm chui nằm trực thông trên đường Lê Văn Lương, qua nút giao Khuất Duy Tiến.

Tháng 10/2020, dự án hầm chui trực thông trên đường Lê Văn Lương, đoạn nút giao Khuất Duy Tiến đã được khởi công. Hiện chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội và các nhà thầu đang tiến hành giai đoạn 1, di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án.

 Một khu vực của dự án đã được rào chắn cứng, chuẩn bị đào ngầm

Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, sẽ cần 7 tháng để di chuyển, bảo vệ: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV.
Ngoài ra, còn phải xây dựng trạm biến áp để cấp điện cho Trạm bơm thoát nước của hầm; di chuyển cáp thông tin của 19 cơ quan đơn vị; đường cấp nước trên tuyến (D800, D400, D200, D150, các tuyến ống dịch vụ đấu vào nhà dân).
Để thi công hầm chui cần di chuyển 19 lộ cáp điện ngầm.

Những ngày qua, các đơn vị đã bắt đầu phương án rào chắn di dộng vào ban đêm, từ 22 giờ - 5 giờ sáng hôm sau, tại khu vực đường Tố Hữu, giáp nút giao Khuất Duy Tiến, để dọn dẹp mặt bằng.

Thay thế dải phân cách giữa bằng bó vỉa cứng trên đường Tố Hữu.

Dải phân cách giữa đoạn tuyến nêu trên sẽ được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, vẫn đảm bảo phân tách hai hướng lưu thông và làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.
Khu vực cắt xén dải phân cách sẽ phục vụ đào ngầm, di chuyển các lộ cáp điện lực; thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630m, từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3m.
Việc di chuyển công trình ngầm nổi dự kiến kéo dài tới 7 tháng.

Hầm chui Lê Văn Lương có kết cấu bê tông cốt thép; tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.
Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,5m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới. Dự án có tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng.