Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội sẽ đình chỉ các bến thủy nội địa hoạt động không phép

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các chủ bến thủy nội địa, bến khách ngang sông trên địa bàn thành phố tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong mùa mưa bão.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các chủ bến thủy nội địa, bến khách ngang sông chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; tuyệt đối không được hoạt động khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.
  Ảnh minh hoạ.
Trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cứu sinh, cứu đắm cho thuyền viên và hành khách; hướng dẫn và yêu cầu hành khách sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh khi tham gia giao thông đường thủy nội địa; kiên quyết từ chối phục vụ nếu hành khách không chấp hành việc sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh; không chở quá số người được phép chở theo quy định.
Bố trí thuyền viên, người điều khiển phương tiện khi hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy phải có bằng, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn phù hợp; thực hiện công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện bảo đảm an toàn kỹ thuật khi đưa vào hoạt động…
Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường phối hợp trong việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các chủ bến khách ngang sông, bến thủy nội địa trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Yêu cầu các chủ bến khách ngang sông, bến thủy nội địa hoạt động không phép, sai phép phải dừng hoạt động, giải tỏa toàn bộ hàng hóa, tài sản đang tập kết trong phạm vi bến. Trường hợp chủ bến không tự giải tỏa tài sản, đề nghị tổ chức cưỡng chế giải tỏa theo quy định.
Lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra; kiên quyết đình chỉ hoạt động và cưỡng chế, giải tỏa những bến thủy nội địa, bến khách ngang sông hoạt động không phép, trái phép trên địa bàn thành phố.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ