Hà Nội: “Sóng và máy tính” tiếp tục đến với học sinh nghèo trong đợt hỗ trợ lần 3

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 13/10, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 3 chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho 85 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ đợt 3, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, ngành GD&ĐT Hà Nội đã triển khai sâu rộng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Chính phủ, của Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đến thời điểm này, toàn ngành đã tổ chức trao 4.506 thiết bị (gồm 912 máy tính, 2.520 điện thoại, 1.057 máy tính bảng và 12 ti vi) với giá trị ước tính trên 15 tỷ đồng giúp các em học sinh khó khăn có điều kiện học trực tuyến.
 Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương: Ngành GD&ĐT Hà Nội đã triển khai sâu rộng Chương trình Sóng và máy tính cho em
Tại buổi trao hỗ trợ đợt 3, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội trao 85 thiết bị gồm máy tính và máy tính bảng mới cho 85 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến thuộc 22 đơn vị (8 trường THPT, 11 Phòng GD&ĐT và 3 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên) trên địa bàn TP. 85 thiết bị này do 2 đơn vị: Phòng GD&ĐT Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tài trợ (trong đó Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tài trợ 70 máy tính và Phòng quận Nam Từ Liêm tài trợ15 máy tính bảng).
 Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến trao hỗ trợ đợt 3 cho học sinh
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cảm ơn các đơn vị, các nhà hảo tâm bằng những tình cảm quý báu đã giúp ngành Giáo dục, giúp các em học sinh khó khăn trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình “Sóng và máy tính cho em” để giúp đỡ các em có điều kiện học tập trực tuyến trong mùa dịch.
“Các em học sinh đã được tặng thiết bị học trực tuyến hãy luôn cố gắng không ngừng, vượt qua mọi khó khăn để học tập tốt, hướng tới tương lai tốt đẹp phía trước của các em”- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhắn gửi.
 Trước đó, Sở GD&ĐT phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức 2 đợt hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP; trong đó đợt 1 (15/9) đã trao 62 thiết bị; đợt 2 (1/10) đã trao 40 thiết bị. Tổng cả 3 lần hỗ trợ là 186 thiết bị (máy tính và máy tính bảng) cùng 150 thẻ sim data.
 Nguyễn Thu Trang, học sinh trường THPT Hoàng Cầu: Con xin hứa sẽ giữ gìn món quà này cẩn thận và sử dụng nó một cách hữu ích 

Trong 85 học sinh được nhận hỗ trợ máy tính đợt 3 có em Nguyễn Thu Trang, học sinh trường THPT Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. Trang cùng hai em trai sống với ông bà nội đã già yếu, không có thu nhập lại phải lo tiền ăn học cho ba cháu nên không đủ điều kiện mua thiết bị học tập  cho em. Do đó, để theo học được các buổi học trực tuyến, Trang phải đến nhà bạn học nhờ; khi Hà Nội giãn cách, việc học tập càng khó khăn hơn. “Từ khi cô hiệu trưởng và cô giáo chủ nhiệm báo tin con được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến, con đã rất vui và hạnh phúc. Con hứa sẽ giữ gìn món quà này thật cẩn thận và sử dụng nó một cách hữu ích nhất; đồng thời sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ sự yêu thương, quan tâm của những người đã giúp đỡ, trao tặng con món quà ý nghĩa này”- Nguyễn Thu Trang xúc động nói.

Về việc triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên phạm vi toàn quốc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết: Tính đến ngày 12/10, với sự vào cuộc của Bộ TT&TT và nỗ lực của các nhà mạng, “sóng” đã bảo đảm cho việc học trực tuyến tại tất cả các địa phương đang thực hiện giãn cách. Đối với “máy tính”, hiện đã có đủ nguồn kinh phí để mua 1 triệu chiếc; các nhà tài trợ đã và đang thực hiện các thủ tục mua sắm theo quy định để vừa đảm bảo các yêu cầu về chủng loại, giá cả và chất lượng. Dự kiến trong tháng 10 sẽ có đợt máy tính đầu tiên được cung cấp cho ngành Giáo dục, tháng 11 tiếp tục đợt thứ 2 và cố gắng tới cuối năm hoặc chậm nhất đầu năm 2022 sẽ có đủ số lượng máy tính phục vụ việc học tập trực tuyến của những học sinh thuộc đối tượng thụ hưởng theo chương trình