Kinhtedothi - Từ 13 giờ ngày 7/9, hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy đã tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi. Kế hoạch chạy tàu trở lại sẽ dựa theo tình hình thực tế của cơn bão.
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, từ 13 giờ ngày 7/9, cả hai tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy đã tạm thời dừng phục vụ hành khách.
Nguyên nhân được đưa ra là do ảnh hưởng của cơn bão số 3, gió to vượt ngưỡng cho phép và Hà Nội khuyến cáo người dân không nên ra ngoài đường khiến nhiều chuyến tàu điện không có khách. Thời gian hoạt động trở lại sẽ được thông báo dựa trên tình hình thực tế sau khi bão tan.
Từ 13 giờ ngày 7/9, cả hai tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy đã tạm thời dừng phục vụ hành khách.
Truớc đó, đơn vị này đã đề nghị Ban Phòng chống lụt bão của công ty chuẩn bị phương án đón siêu bão Yagi đổ bộ. Trong điều kiện mưa bão, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công. Việc dừng tàu do điều kiện thời tiết đã nằm trong kế hoạch chạy tàu của Hanoi Metro.
Theo phương án vận hành, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải ngừng chạy nếu gió vượt quá cấp 8; trong khi ngưỡng chịu gió của tàu Nhổn - Cầu Giấy là cấp 11.
Kinhtedothi - Tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có tổng cộng khoảng 71.800 lượt hành khách sử dụng hai tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông trong ngày Quốc khánh.
Kinhtedothi - Sau 14 năm xây dựng, sáng 8/8, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao chính thức khai thác thương mại. Đông đảo người dân và khách tham quan đã có cơ hội trải nghiệm hành trình từ ga S1 đến ga S8 với quãng đường dài 8,5km.
Kinhtedothi - Trong buổi sáng ngày đầu tiên vận hành thương mại (sáng 8/8/2024), đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã đón hơn 8.700 lượt hành khách di chuyển và trải nghiệm.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo các dự án đường sắt trên địa bàn TP Hà Nội nhằm chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án: đường sắt, đường sắt đô thị, đường sắt đô thị theo mô hình TOD, đường sắt địa phương, đường sắt quốc gia đoạn qua Hà Nội.
Kinhtedothi - Hà Nội đang rốt ráo lắp đặt hàng nghìn Camera AI trên các tuyến đường phố. Việc đưa vào vận hành hệ thống camera AI vào tháng 12/2025 là bước tiến quan trọng, trong lộ trình chuyển đổi số của lực lượng cảnh sát giao thông Thủ đô.
Kinhtedothi - Đề án "Giảm thiểu ùn tắc giao thông Hà Nội giai đoạn 2025-2030" là một kế hoạch toàn diện, khoa học và quyết liệt. Việc ưu tiên đầu tư mạnh vào ĐSĐT là lựa chọn chiến lược đúng đắn nhất để đưa Hà Nội thoát khỏi "vòng xoáy" ùn tắc.
Kinhtedothi - Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm nhẹ, xóa bỏ mức tăng đạt được trong phiên trước, khi tâm lý lạc quan của giới giao dịch suy yếu do nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc chậm lại trước mức giá cao, cùng với việc đồng USD mạnh lên.