Hà Nội: Tạm dừng kiểm soát chốt ra vào thành phố, phương tiện lưu thông thuận lợi

Vũ Khoa - Phạm Công/Giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đã dừng kiểm soát người và phương tiện ra vào TP. Một số chốt trực còn lại chỉ làm nhiệm vụ điều tiết giao thông. Phương tiện, người dân lưu thông thuận lợi.

Các phương tiện thoải mái di chuyển qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tối 15/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội cho biết, tại các vị trí chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên toàn địa bàn, lực lượng chức năng chỉ duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh, không tiến hành kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt trực. Người và phương tiện có thể di chuyển dễ dàng qua các chốt để ra, vào TP.
Trước đó, trong đêm 14/10, lực lượng liên ngành tại chốt kiểm soát 08 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (xã Tân Tiến, huyệnVăn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã rút toàn bộ lực lượng.
Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cũng đã đề xuất rút toàn bộ 21 chốt kiểm soát cửa ngõ còn lại, sau khi chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dỡ bỏ.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 đặt tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cùng nhiều chốt cửa ngõ ra vào TP khác đã tạm dừng mọi hoạt động. Tất cả phương tiện ôtô, xe tải, xe khách... đều được tự do di chuyển qua chốt mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
Các phương tiện qua trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Việc thu phí cao tốc với các phương tiện vẫn được đơn vị Công ty CP phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện bình thường.
Nhiều người bỡ ngỡ trước quy định mới này khi vào TP Hà Nội. Anh Lê Văn Hùng trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đi công tác tại Nam Định, khi trở về qua chốt thì vào xuất trình giấy tờ theo quy định, khai báo y tế, tuy nhiên khi vừa dừng xe thì được các cán bộ trực trốt ra hiệu di chuyển luôn".
Tại các vị trí chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên toàn địa bàn TP, hiện lực lượng chức năng chỉ duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh.

Có lộ trình di chuyển Hà Nội đi Thanh Hóa, anh Nguyễn Hữu Đắc chia sẻ: "Nắm được thông tin Hà Nội dừng kiểm soát phương tiện và người dân ra vào TP, hôm nay tôi về quê đón mẹ lên trông cháu. Tôi di chuyển rất thuận lợi, không gặp khó khăn gì".
Để đảm bảo cho gia đình và người thân, anh Nguyễn Hữu Đắc vẫn đi xét nghiệm Covid-19 trước khi về quê, mặc dù quy định này đã được bãi bỏ khi đi qua cửa ngõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần