Hà Nội tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm trên TikTok cho chủ thể OCOP

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/9, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp TikTok cùng các đối tác khai mạc lớp tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể OCOP trên nền tảng TikTok.

Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, chương trình còn có sự quan tâm, theo dõi thông qua hình thức online của đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Bắc Kạn và nhiều chủ thể trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, đánh giá sản phẩm OCOP của Hà Nội rất phù hợp để quảng bá, giới thiệu trên nền tảng TikTok. Ngoài ra, các giải pháp sáng tạo trên nền tảng giải trí số 1 hiện nay cũng có thể hỗ trợ đắc lực để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Tại lớp tập huấn, đại diện Công ty CP giải pháp công nghệ KYC đã chia sẻ đến các chủ thể OCOP của Hà Nội, Bắc Kạn về thực trạng và giải pháp xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng số; phương thức xây dựng kênh và sáng tạo nội dung trên TikTok, đặc biệt là bộ giải pháp sáng tạo TikTok Shop. Cùng với đó là kiến thức về giải pháp TikTok Live và phương án vận hành, hoàn thiện đơn hàng trong thực tiễn ứng dụng TikTok...

“TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ Hà Nội cũng như các địa phương khác trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời tin tưởng rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng, TikTok sẽ cùng Hà Nội xây dựng được nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân, tổ chức thông qua lớp tập huấn…” – ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ.

Diễn giả và chủ thể OCOP trao đổi, thảo luận tại lớp tập huấn.
Diễn giả và chủ thể OCOP trao đổi, thảo luận tại lớp tập huấn.

Bà Trịnh Kim Thư - Tổng giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens, cho biết thông qua lớp tập huấn, bản thân đã có thêm những kiến thức hữu ích về vai trò, ý nghĩa của nền tảng TikTok trong quảng bá, xúc tiến thương mại. Đồng thời, có khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp thương mại điện tử, tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm trà xạ đen 4 sao của doanh nghiệp.

Theo Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, lớp tập huấn là hoạt động đầu tiên, cụ thể hoá chương trình hợp tác giữa Văn phòng và TikTok Việt Nam, nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho sản phẩm OCOP.

Thông qua các lớp tập huấn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp chủ thể có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng. Đặc biệt là hỗ trợ các chủ thể OCOP trên địa bàn TP chủ động đầu ra, tiến tới xây dựng được chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần