Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng online để thúc đẩy tiêu thụ nông sản mùa dịch

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản, thực phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP trong bối cảnh dịch Covid-19, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức những lớp tập huấn bán hàng online, livestream hoàn toàn miễn phí cho các đơn vị.

Bán hàng online là giải pháp tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn trong mùa dịch. Ảnh minh hoạ.
Ngày 6/8, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, hiện nay các nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh nông sản và sản phẩm OCOP đang khá lúng túng trong việc kết nối tiêu thụ. Trong khi đó, người tiêu dùng cũng chưa kịp thời tiếp cận các kênh cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19.
Trước thực trạng đó, để tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô thì việc bán hàng thông qua các hình thức thương mại điện tử, online và livestream là giải pháp có thể đáp ứng đa mục tiêu. Người dân có thể thuận lợi hơn trong việc mua sắm thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày, vừa bảo đảm các yếu tố giãn cách xã hội và an toàn phòng dịch Covid-19.
Để triển khai được giải pháp trên, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đề nghị các đơn vị sản xuất tăng cường kết nối với đơn vị tiêu thụ sản phẩm, cơ sở kinh doanh và điểm cung ứng nông sản an toàn trên địa bàn Hà Nội. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để bán hàng online và livestream.
Đối với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm, bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đề nghị cần tăng cường hình thức bán hàng online, livestream trong thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội. Bố trí đội ngũ shipper chuyên nghiệp đáp ứng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để vận chuyển hàng hoá đến tay người tiêu dùng. 
Đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết thêm, nhằm hỗ trợ đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP trong mùa dịch, đơn vị sẽ phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 mở các lớp tập huấn trực tuyến miễn phí cho các chủ thể. Khoá học sẽ kéo dài 3 buổi với nội dung chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá.
Các chủ thể, đơn vị có nhu cầu có thể liên hệ với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, số 73 Lê Hồng Phong (quận Hà Đông). Hoặc đăng ký trực tiếp qua số điện thoại: 0943569386 (gặp bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền – Tổ trưởng Tổ truyền thông) để được tư vấn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần