Hà Nội thảo luận Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng: Phát huy sự tham gia tích cực của mọi cán bộ, Nhân dân Thủ đô

Thùy Linh - Long Trần (ảnh: Phạm Hùng)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trong các giải pháp lãnh đạo tổ chức thực hiện đề ra trong "Chương trình hành động của Đảng bộ TP Hà Nội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ TP”, các ý kiến đề nghị làm sao phát huy được sự tham gia của đội ngũ cán bộ và các tầng lớn Nhân dân Thủ đô với tinh thần quyết liệt, thể hiện được quyết tâm chính trị và khát vọng vươn lên của cán bộ...

Tại Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (khóa XVII) sáng nay (29/4), các đại biểu đã chia các tổ tiến hành thảo luận về dự thảo “Chương trình hành động của Đảng bộ TP triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ TP” (dự thảo CTr hành động). 

Trong đó, các đại biểu tại các tổ thảo luận đều bày tỏ nhất trí, đánh giá cao về tên tiêu đề, kết cấu, bố cục cũng như các mục tiêu, khâu đột phá, chỉ tiêu chủ yếu được nêu lên.

 Quang cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, đại biểu Tổ 1 do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo làm Tổ trưởng đề nghị đối với các mục tiêu, giải pháp nêu trong lĩnh vực quy hoạch thì cần đề cập sâu hơn, nhấn mạnh tập trung thực hiện quy hoạch phải đảm bảo tính toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó quan tâm hơn đến hai vấn đề là ttài hính và con người trong giải pháp tổ chức thực hiện quy hoạch. Cùng đó, lưu ý phần phụ lục danh mục các đề án, chương trình cụ thể để thực hiện Chương trình hành động thể hiện còn dàn trải, chưa chọn lọc, các ý kiến đề nghị rà duyệt lại, trong đó không nên đưa vào những công việc có tính thường xuyên mà đưa cần vào những đề án lớn, đỏi hỏi tập trung nguồn lực.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hoàng Trọng Quyết - Tổ trưởng Tổ 2 cho hay, các đại biểu đề nghị phần phụ lục danh mục nhiệm vụ kèm theo để thực hiện cũng cần được rà soát để có trọng tâm, trọng điểm hơn, để không quá dàn trải. Đồng thời, trong các giải pháp lãnh đạo tổ chức thực hiện cần làm sao phát huy được sự tham gia của đội ngũ cán bộ và các tầng lớn Nhân dân Thủ đô với tinh thần quyết liệt, thể hiện được quyết tâm chính trị và khát vọng vươn lên của cán bộ. Ngoài ra trong phần nhiệm vụ trọng tâm, có một công việc mới là thực hiện mô hình chính quyền đô thị, nên cần có hướng dẫn rõ hơn để thực hiện tốt.

 Các đại biểu nêu ý kiến tại phần thảo luận

Riêng với giải pháp về quy hoạch đô thị phát triển xanh - bền vững - thông minh, các đại biểu Tổ 3 do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức lại đề nghị đưa thêm vào đó nội hàm nội dung cải tạo chỉnh trang chung cư cũ và về bảo vệ môi trường cần gắn với xử lý rác thải, cải tạo xử lý sông hồ trên địa bàn TP.

 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp thu các ý kiến góp ý vào “Chương trình hành động của Đảng bộ TP triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ TP”

Đáng chú ý, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cho biết: Các ý kiến trong Tổ 4 đề nghị Ban soạn thảo rà soát lại các nhiệm vụ, nội dung đề án để phân công đúng chức năng nhiệm vụ và không sót niệm vụ cơ bản; cần quan tâm hơn về kế hoạch tài chính và xác định nguồn lực để phát triển; chỉ đạo chuẩn bị ngay các điều kiện để một số huyện khác ngoài 5 huyện đã có đề án để chuẩn bị lên quận trong giai đoạn 2025-2030; quan tâm làm sâu hơn với nội hàm “dân thụ hưởng”.

 Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (khóa XVII)
Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy tiếp thu các ý kiến góp ý vào “Chương trình hành động của Đảng bộ TP triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ TP”, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng nhấn mạnh tiếp thu toàn bộ 31 ý kiến về nội dung này thể hiện rất sâu sắc, trách nhiệm, thẳng thắn và xác đáng. Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá rất các các ý kiến và sẽ bổ sung, rà soát để hoàn thiện Chương trình hành động này, báo cáo sớm với Thành ủy và ban hành trong đầu tháng 5/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần