Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành Quyết định 1767/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm tốc độ thông qua trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam.
Ảnh minh hoạ: TTXVN
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thông qua trích xuất dữ liệu trên hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thu hồi biển hiệu, phù hiệu của 1.055 ô tô vi phạm tốc độ trong tháng 3 và 4/2023.
Lý do thu hồi là trong 1 tháng, các phương tiện trên có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống) theo quy định tại Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Đáng chú ý, trong danh sách những xe ô tô bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu vì vi phạm tốc độ trong tháng 3 và tháng 4/2023, có nhiều xe vi phạm rất nhiều lần.
Trong số này, có tới gần 60 xe đầu kéo, xe container, xe tải của Hợp tác xã ô tô Trường Hải. Điển hình như xe đầu kéo BKS 37H-040.56 vi phạm tốc độ 1.551 lần; xe đầu kéo BKS 37H.040.55 vi phạm tốc độ 1.118 lần.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm nộp phù hiệu về Sở. Các đơn vị không được sử dụng các phương tiện trong danh sách vi phạm để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu, đồng thời tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông, đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định.
Kinhtedothi - Qua quá trình trích xuất dữ liệu trên hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, có nhiều xe vi phạm tới hàng trăm, thậm chí cả nghìn lần.
Kinhtedothi - Trong 2 tháng đầu năm, các sở GTVT đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với 3.124 phương tiện (đối với các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 lần/1000 km trở lên/tháng); thực hiện chấn chỉnh, nhắc nhở đối với 8.361 phương tiện có vi phạm quá tốc độ....
Kinhtedothi - Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong quý I/2025 diễn biến xấu, tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm trước. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, bảo đảm an toàn cho người dân.
Kinhtedothi – Ngày 7/6, Công an TP Huế vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ba xe khách trên quốc lộ 1A, đoạn tuyến tránh TP Huế, khiến nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc sử dụng chung hạ tầng tại Depot Long Bình, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với tỉnh Bình Dương.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 590 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào quý IV/2025, hoàn thành trong năm 2026.
Kinhtedothi - Từ chiến lược đầu tư, lựa chọn công nghệ đến mô hình quản lý hạ tầng, các quốc gia tiên tiến đã xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc hiện đại, đáp ứng cả mục tiêu kinh tế và kết nối bền vững.