Hà Nội thúc đẩy quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP tại xã Bát Tràng
Kinhtedothi - Tối 18/12, tại xã Bát Tràng, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
Với quy mô 80 gian hàng tiêu chuẩn cùng khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu, Triển lãm quy tụ các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu.
Đây không chỉ là nơi giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà còn là “sân chơi sáng tạo”, nơi các ý tưởng thiết kế được nuôi dưỡng, sản phẩm độc đáo được hình thành, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Tại triển lãm khách tham quan có cơ hội trải nghiệm tinh hoa làng nghề, hòa mình trong không gian văn hóa đặc sắc và kết nối trực tiếp với các nghệ nhân, doanh nghiệp.
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm gồm sứ Bát Tràng tại triển lãm. Ảnh: Hoài Nam
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Đỗ Thành Thuận cho biết, hiện xã Bát Tràng đã có 70 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó nổi bật có 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao, 4 sản phẩm tiềm năng 5 sao, nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng trong nước và quốc tế tin tưởng, lựa chọn, góp phần nâng cao giá trị kinh tế của làng nghề và thu nhập cho người dân địa phương.
Vì vậy, UBND xã Bát Tràng cam kết tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp với các cấp, các ngành trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển du lịch làng nghề, góp phần xây dựng Bát Tràng trở thành điểm đến văn hóa - du lịch hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội.
Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Minh Lâm cho biết, Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ năm 2025 tại xã Bát Tràng không chỉ là trưng bày sản phẩm, mà còn là hoạt động quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố năm 2025 - một bệ phóng quan trọng để sản phẩm Hà Nội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
“Trên nền tảng giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống, Triển lãm tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu của Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Đây là minh chứng cho cam kết của Hà Nội trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa làng nghề, đưa thương hiệu OCOP Thủ đô vươn xa, lan tỏa thông điệp gắn kết văn hóa với phát triển bền vững” - ông Hoàng Minh Lâm nêu rõ.
Phó Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam Hà Thị Vinh chia sẻ, Bát Tràng là vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống làng nghề lâu đời, nổi tiếng với nghề gốm sứ truyền thống hàng trăm năm, là không gian văn hóa đặc sắc, nơi hội tụ tinh hoa sáng tạo của nhiều thế hệ nghệ nhân. Toàn xã có hơn 200 nghệ nhân, thợ giỏi trực tiếp tham gia sáng tác, sản xuất, gìn giữ và phát huy các giá trị của nghề truyền thống, tạo nên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Triển lãm diễn ra đến ngày 21/12, tại sân bóng thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, TP Hà Nội.

Hà Nội đánh giá, phân hạng 74 sản phẩm OCOP năm 2025
Kinhtedothi - Sáng 17/12, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2025.

Festival OCOP Việt Nam 2025: khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
Kinhtedothi - Trong lần đầu tiên được tổ chức, Festival OCOP Việt Nam 2025 không chỉ hướng đến mục tiêu quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP và những chủ thể tiêu biểu, mà còn là dịp để khẳng định và tôn vinh vai trò dẫn dắt của Thủ đô Hà Nội - “cánh chim đầu đàn”, nơi thành công nhất của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Thương hiệu OCOP “giữ lửa” làng nghề
Kinhtedothi - Hà Nội được biết đến là “cái nôi” của 1.350 làng nghề truyền thống, làng có nghề. Đây cũng là lợi thế rất lớn của TP trong triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).





