Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm về đất đai trực tuyến từ 1/6

Kinhtedothi - Trung Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã ban hành Thông cáo báo chí số 159/TCBC-TTPVHCC về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến.

Theo đó, từ ngày 1/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với các thủ tục hành chính sau:

Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xóa đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Chuyển tiếp đăng ký thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán tài sản khác gắn liền với đất.

Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng không (không thu) theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND ngày 4-7-2023 của HĐND TP (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31/12/2025;

Được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn TP Hà Nội và tới ngoại tỉnh (26.000 đồng/lượt chuyển phát) theo Nghị quyết số 39/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của HĐND TP;

Được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi; được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra; không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến:

Bước 1: Truy cập Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia.

Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu.

Bước 4: Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm “Nộp hồ sơ”.

Bước 5: Chọn cơ quan và đối tượng thực hiện.

Bước 6: Nhập các trường thông tin định danh còn thiếu.

Bước 7: Tải thành phần hồ sơ lên hệ thống.

Bước 8: Nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy tại nhà.

Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên hệ thống, tiến hành nộp bản giấy (theo yêu cầu của pháp luật chuyên ngành) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Chi nhánh của Trung tâm. Chi nhánh của Trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định.

Địa chỉ 12 chi nhánh và 30 điểm tiếp nhận

Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh sau đây: 12 chi nhánh với tổng 30 Điểm Tiếp nhận: Hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.

476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến: Hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.

- Tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên.

- Tổng đài thông minh 19001009, được giải đáp 24/7.

- Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7.

Trung tâm Phục vụ hành chính công cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử; đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng Chính quyền số - Công dân số, hướng tới hành chính không giấy tờ - không tiếp xúc - toàn trình - liền mạch.

Chặn sớm hiện tượng “tát vét” tài nguyên đất đai

Chặn sớm hiện tượng “tát vét” tài nguyên đất đai

Hà Nội: thêm chế tài mạnh mẽ, “siết” vi phạm đất đai

Hà Nội: thêm chế tài mạnh mẽ, “siết” vi phạm đất đai

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trong mỗi chi bộ thuộc Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể T.Ư

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trong mỗi chi bộ thuộc Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể T.Ư

22 Sep, 09:13 PM

Kinhtedothi-Tại Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể Trung ương (T.Ư) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến hay vào các nội dung của dự thảo văn kiện trình Đại hội và đặc biệt nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trong mỗi chi bộ, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

Đảm bảo thông tin liên lạc, sẵn sàng phương án ứng phó với bão Ragasa

Đảm bảo thông tin liên lạc, sẵn sàng phương án ứng phó với bão Ragasa

22 Sep, 08:32 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Bộ Khoa học và Công nghệ có công điện gửi Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra phía Bắc; một số đơn vị thuộc Bộ và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông yêu cầu các đơn vị bảo đảm thông tin liên lạc và sẵn sàng phương án ứng phó với bão Ragasa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ