Hà Nội: Xác minh nguồn gốc thịt lợn cung cấp cho công ty Hương Thành

Phương Nga - Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm xác minh thông tin về nguồn gốc sản phẩm do hộ kinh doanh của ông Trần Văn Đát (khu Đồng Tháp Vàng, thôn Trân Tảo, xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cung cấp thịt lợn cho công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành, tỉnh Bắc Ninh, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã xuống trực tiếp cơ sở để tìm hiểu về vấn đề này.

 Ông Trần Văn Đát giới thiệu về cơ sở giết mổ của gia đình
Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, hộ kinh doanh của ông Trần Văn Đát là cơ sở chuyên giết mổ gia súc, gia cầm thủ công. Trong thời gian hoạt động, cơ sở đã được Phòng Kinh tế huyện Gia Lâm cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Ngoài ra, chủ hộ còn chủ động cung cấp đầy đủ hồ sơ sổ sách về việc mua bán, giết mổ, kinh doanh thịt gia súc gia cầm, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Khu vực giết mổ, sơ chế, phương tiện bảo quản, kinh doanh thịt gia súc gia cầm đảm bảo vệ sinh. Cơ sở cũng thực hiện việc ghi chép sổ sách theo dõi mua bán giết mổ, kinh doanh đảm bảo yêu cầu truy xuất nguồn gốc. Chủ động khai báo với chính quyền xã, huyện và cơ quan chuyên môn khi phát hiện động vật, sản phẩm động vật có dấu hiệu dịch bệnh. Trong quá trình hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm có sự giám sát và đóng dấu kiểm dịch của Trạm Chăn nuôi và Thú y Gia Lâm
Khi được hỏi về việc có cung cấp thịt lợn cho Công ty Hưng Thành trong 2 ngày 14/2 và 20/2 không, ông Đát khẳng định, cơ sở có cung cấp thịt lợn cho Hương Thành trong 2 ngày này. Cụ thể, ngày 14/2 cung cấp 128kg và ngày 20/2 cung cấp 110kg.
Tuy nhiên, ông Đát cũng cho biết thêm, trong 2 ngày đó, ngoài Công ty Hương Thành, cơ sở của ông còn cung cấp thịt lợn cho 2 đơn vị khác là Công ty TNHH Lắp ráp phụ tùng xe máy Việt Nam (có kiểm dịch xuất chuyển ngoại tỉnh đi Hưng Yên), và Công ty TNHH Thực phẩm Quang Minh (có kiểm dịch xuất chuyển ngoại tỉnh để chuyển tới bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Yazaky tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình).
Chứng minh về truy suất nguồn gốc số lợn đã cung cấp cho công ty Hương Thành, ông Đát cho biết, cơ sở nhập 100% lợn hơi từ trang trại của gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh (thôn Hàn Nạc, Phú Thị, Gia Lâm). Qua liên hệ trực tiếp với hộ chăn nuôi Nguyễn Văn Mạnh, được ông Mạnh cho biết, giữa 2 bên có hợp đồng thỏa thuận mua bán lợn hàng ngày với nhau, trong đó có 2 ngày 14/2/2019 và 20/2/2019.
Về trang trại chăn nuôi của gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Gia Lâm cho biết: Đây là trang trại chăn nuôi khép kín, với quy mô lớn, đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh. Năm 2018 và quý I/2019 không có dịch bệnh xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần