Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 2 tháng

Kinhtedothi - Từ ngày 14/12/2022 đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 57 tỷ đồng.
Hà Nội xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 2 tháng. 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội), từ ngày 14/12/2022 đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 57 tỷ đồng; tạm giữ hơn 10.000 phương tiện các loại. Số lượng người vi phạm ở mức vượt quá 0,4mg/L khí thở là 1.524 trường hợp (chiếm 15,1%). 

Kết quả trên cho thấy hiệu quả của việc xử lý mạnh tay vi phạm nồng độ cồn mà Thành phố đang thực hiện. Trên những diễn đàn về giao thông và ghi nhận từ thực tế, Phòng Cảnh sát giao thông Thành phố đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Những hiện tượng cá biệt, say rượu nhưng chây ỳ không chấp hành đo nồng độ cồn, lăng mạ, chống đối… đều bị dư luận lên án.

  Đặc biệt, dư luận đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông trong việc ra quân kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông, góp phần làm giảm số vụ tai nạn giao thông so với các kỳ nghỉ Tết trước đó. Từ đầu năm 2023 đến nay, trung bình khi dừng hơn 400 phương tiện, lực lượng chức năng mới phát hiện và xử lý vài trường hợp vi phạm.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, ngoài việc xử lý nghiêm, để phòng ngừa tác hại rượu bia, tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có sử dụng rượu bia cam kết không bán rượu bia cho người không đủ tuổi, gắn biển báo, pano “Đã uống rượu bia - không lái xe” tại các điểm dễ thấy. Bệnh viện, trường học, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm ký cam kết về việc không sử dụng bia rượu. Riêng các trường hợp can thiệp vi phạm giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ thu thập đầy đủ thông tin, báo cáo đơn vị công tác để có hình thức xử lý.

Nên “siết chặt” quy định về nồng độ cồn với các tài xế?

Nên “siết chặt” quy định về nồng độ cồn với các tài xế?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ